Thầy trò "phù thủy" trắng tự tin trước U19 Hàn Quốc

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thềm trận chung kết giải GSB Bangkok Cup 2019, HLV Philippe Troussier khẳng định toàn đội U19 Việt Nam tự tin khi gặp U19 Hàn Quốc.

Tham dự giải GSB Bangkok Cup 2019 tại Thái Lan, ĐT U19 Việt Nam đã bất ngờ tạo nên bất ngờ trước đội chủ nhà khi vượt qu chính đối thủ với tỉ số 1-0 để góp mặt tại trận chung kết.  Đây được xem là bất ngờ với các cầu thủ trẻ Việt Nam, bởi thực tế thầy trò HLV Philippe Troussier góp mặt tại giải với mục đích kiểm tra thực lực và đội hình sau thời gian tập luyện, nhằm chuẩn bị cho việc tham dự vòng loại U19 châu Á 2020.
 U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Hàn Quốc tại trận chung kết giải GSB Bangkok Cup 2019
Bên cạnh đó, việc không đặt nặng thành tích, nên các cầu thủ trẻ Việt Nam đã chơi bóng rất thoải mái ở trận mở màn, với lối đá phòng ngự - phản công rất khó chịu, đặc biệt hàng thủ chơi rất tập trung nên đã vô hiệu hóa rất nhiều cơ hội ăn bàn của đối phương.
Đối thủ của U19 Việt Nam chính là U19 Hàn Quốc, đội bóng được đánh giá cao hơn thầy trò HLV Philippe Troussier rất nhiều. Đây cũng là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm ở giải đấu châu lục sắp tới.
Chia sẻ sau chiến thắng trước U19 Thái Lan, HLV Philippe Troussier cho biết, trận đấu với Thái Lan là trận đấu chính thức đầu tiên của ông trên cương vị HLV trưởng U19 Việt Nam và đội đã giành chiến thắng để vào chung kết.
"Tôi thừa nhận trận đấu sẽ luôn khó khăn như vậy, nhưng đến cuối cùng, sự quyết tâm của các cầu thủ đã được đền đáp bằng chiến thắng. Tôi ngưỡng mộ cả hai đội. Thật hạnh phúc khi đội ghi bàn vào một thời điểm quan trọng, phút bù giờ cuối cùng. Tôi vui khi thắng Thái Lan. Cả đội sẽ tự tin hơn trước khi gặp Hàn Quốc tại chung kết" - HLV Philippe Troussier cho biết thêm.
Theo lịch thi đấu, trận chung kết của giải GSB Bangkok Cup 2019 sẽ được diễn ra vào 19 giờ tối nay (12/10).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần