The Citizens vô địch cúp Liên đoàn lần thứ ba liên tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man City đã khép lại một tuần đẹp như mơ với khởi đầu bằng chiến thắng trước Real Madrid ở Champions League rồi sau đó kết thúc bằng việc nâng cao danh hiệu League Cup.

Sau chiến thắng ngược dòng 2-1 xuất sắc trên sân Santiago Bernabeu làm khách của Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Man City tự tin đến Wembley đá trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (League Cup) đối đầu Aston Villa. HLV Pep Guardiola mạo hiểm trao cơ hội cho không ít nhân tố trẻ như hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko hay tiền vệ trung tâm Phil Foden.
Sau những phút đầu để cho Aston Villa lấn lướt, Man City dần lấy lại thế trận. Phút 20, từ đường treo bóng của Rodri vào vòng cấm, Phil Foden đánh đầu chuyền cho Sergio Aguero ra chân dứt điểm nhanh như điện. Bóng chạm chân của Tyrone Mings bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Aston Villa.
Chỉ 10 phút sau, cách biệt tỷ số được nhân đôi cho Man City khi Ilkay Gundogan đá phạt góc từ cánh phải để Rodri đánh đầu hạ gục thủ thành Nyland. Dẫu vậy cuối hiệp 1, sai lầm của trung vệ John Stones khi trượt ngã khá vô duyên đã giúp El Ghazi treo bóng thuận lợi bên cánh trái để Mbwana Samatta không chiến dứt điểm thành công rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Aston Villa.
Thế trận trong hiệp 2 vẫn diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Rất đáng tiếc cho Aston Villa khi đoàn quân của HLV Dean Smith và trợ lý John Terry đã không thể có bàn gỡ hòa khi cú đánh đầu của Bjorn Engels đưa bóng chạm tay của thủ thành Claudio Bravo trước khi dội cột dọc bật ra khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút.
Những phút bù giờ, Aston Villa cũng không thể có thêm bàn thắng và chính thức bất lực nhìn Man City của Pep Guardiola mùa thứ 3 liên tiếp vô địch cúp Liên đoàn Anh. Với kết quả này, Man City đã có chức vô địch League Cup thứ 5 trong 7 mùa giải gần nhất. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng là đội bóng nước Anh thứ 2 trong lịch sử có 3 năm liền đăng quang ở đấu trường quốc nội này, chỉ kém mỗi Liverpool khi "Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside" thậm chí đã 4 mùa giải liên tiếp từ 1980/81 đến 1983/84 lên ngôi cao nhất ở cúp Liên đoàn.
HLV Pep Guardiola đã có 3 năm liền vô địch cúp Liên đoàn Anh (2018, 2019 và 2020). Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đã áp sát kỷ lục 4 mùa liên tiếp dẫn dắt đội bóng của mình xưng vương giải đấu giàu truyền thống này của xứ sở sương mù hiện vẫn do 3 chiến lược gia cùng đồng sở hữu chiến tích này, đó chính là Brian Clough, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần