The Em Project - Trái tim ấm áp vì cộng đồng

Linh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn nâng cao nhận thức cho trẻ em và gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo vùng cao, Nguyễn Tuấn Nghĩa (học sinh lớp 12 Hóa 2, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) cùng các bạn trong lớp thành lập dự án The Em Project.

Các thành viên The Em Project giới thiệu về dự án tại buổi quyên góp ủng hộ các trẻ em bị ảnh hưởng HIV - AIDS.   Ảnh: Hà Linh

Ban đầu gồm một nhóm học sinh lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đến nay nhóm đã tập hợp được 60 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội. The Em Project hướng đến hai mục tiêu cơ bản là nâng cao nhận thức của trẻ em về quyền và nghĩa vụ của chính các em đối với các vấn đề xã hội, đồng thời gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo vùng cao.
Trong năm 2016 và 2017, trên toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ xâm hại trẻ em thu hút sự quan tâm của xã hội, trong đó một phần nguyên nhân là việc các em thiếu nhận thức và kỹ năng bảo vệ mình. Ngay khi bước vào hoạt động, nhóm dự án đã tổ chức phổ biến cho học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân và trường Hòa Bình LaTrobe những kiến thức cơ bản về quyền và trách nhiệm của trẻ em đối với gia đình, xã hội. Để các em nhỏ hứng thú và dễ tiếp thu kiến thức, buổi học được tăng cường tính tương tác qua việc xây dựng các tình huống, thực hiện hỏi và trả lời, tạo nhóm để các em cùng trao đổi. Đồng thời, buổi học cũng rèn luyện khả năng tư duy và phản biện cho các em học sinh. Ngay sau đó, các học sinh sẽ được tham gia các hoạt động xã hội để thực hành những kiến thức đã học.
Dù mới được thành lập, song bằng niềm tin và hoài bão, nhóm bạn trẻ mong muốn đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực, giúp đỡ những cuộc đời bất hạnh trong xã hội. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục bổ sung kiến thức cơ bản về quyền trẻ em cho học sinh THCS tại nội thành, dự án The Em Project sẽ mở rộng ra ngoại thành và hướng đến các bậc phụ huynh. Các thành viên của dự án cũng chú trọng đến việc chia sẻ những kiến thức, kỹ năng hoạt động xã hội và truyền cho các em nhỏ niềm đam mê với công việc hoạt động xã hội, đặc biệt là công tác bảo vệ quyền trẻ em…                            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần