Thế giới có thêm 940 ca mắc, 100 ca tử vong do Covid-19

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cập nhật của Bộ Y tế, đến 8 giờ 50 phút ngày 23/2, thế giới có 78.752 trường hợp mắc Covid-19 (tăng 940 trường hợp).

Trong đó, tại Trung Quốc đại lục 76.921 trường hợp. Tổng số trường hợp tử vong là 2.460 (tăng 100 trường hợp), trong đó Trung Quốc đại lục là 2.441 trường hợp. 31 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc có tổng số trường hợp mắc  là 1.831 với 19 ca tử vong.

 Đoàn công tác của Bộ Y tế về làm việc với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh Cao Bằng, thăm Cửa khẩu Trà Lĩnh.
Theo thông tin của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19, tính đến nay, cả nước phát hiện 16 mắc Covid-19. Trong đó, đã có 15 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện.
Ngày 22/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường- Phó trưởng ban chỉ đạo Quốc gia đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Y tế về làm việc với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tỉnh Cao Bằng, thăm Cửa khẩu Trà Lĩnh và trao tặng 45.000 khẩu trang y tế cho 9 trung tâm y tế huyện, 5.000 khẩu trang y tế cho Bộ đội biên phòng tại Cửa khẩu Trà Lĩnh.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đánh giá cao tỉnh Cao Bằng đã triển khai công việc chống dịch một cách quyết liệt và chuẩn bị tương đối tốt về cơ sở vật chất tiếp nhận người từ biên giới trở về, tiến hành cách ly.
Với khó khăn trong tương lai gần của tỉnh Cao Bằng về thiếu vật tư y tế, quá tải trong việc cách ly, di chuyển người cách ly tới các tỉnh bạn của Cao Bằng, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết sẽ báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 để có chính sách khắc phục, huy động sự hỗ trợ sự tham gia của các tỉnh bạn trong việc giúp đỡ Cao Bằng phòng dịch.
Bên cạnh đó, để đảm bảo đồng bộ trong công tác phòng dịch song vẫn đảm bảo an ninh trật tự, Bộ Y tế sẽ báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 để có biện pháp phổi hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ đội biên phòng bảo đảm việc theo dõi đối tượng nhập cảnh về Việt Nam theo đường mòn, lối mở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần