Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thế Giới Di Động đang thống trị mảng bán hàng trực tuyến tại Việt Nam

Kinhtedothi - Thế Giới Di Động khẳng định là doanh nghiệp dẫn đầu về doanh số trong mảng bán lẻ trực tuyến hàng hoá.

Theo kết quả kinh doanh 2019 của Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố, doanh thu online năm ngoái của công ty đạt 12.682 tỷ đồng và chiếm hơn 12% tổng doanh thu. Với kết quả này, MWG là công ty có doanh số lớn nhất trong tổng giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến hàng hóa tại Việt Nam.

Theo Báo cáo về nền kinh tế Internet Đông Nam Á 2019 của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 đạt 5 tỷ USD. Báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cũng ước tính quy mô thương mại điện tử Việt Nam năm ngoái khoảng 8 tỷ USD; thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hoá khác… Như vậy, MWG chiếm khoảng 7-11% quy mô thị trường chung.

 Cửa hàng của Thế Giới Di Động. Ảnh internet

Xét riêng mảng bán lẻ trực tuyến hàng hoá, MWG khẳng định là doanh nghiệp dẫn đầu về doanh số. Thực tế các mặt hàng điện thoại, điện máy, điện gia dụng,... của MWG có giá trị cao, do đó mang về doanh thu lớn so với các trang thương mại điện tử truyền thống. 

Theo số liệu từ iPrice, mặc dù là trang bán hàng thuần về công nghệ nhưng website MWG thường xuyên nằm trong top các trang bán hàng được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, bên cạnh 4 trang thương mại điện tử tổng hợp như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo.

Năm 2020, MWG đặt kế hoạch doanh thu 122.445 tỷ đồng (tăng 20% so với 2019), lợi nhuận sau thuế 4.835 tỷ đồng (tăng 26% so với 2019). Trong đó, sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính, dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ