Thế giới di động hoàn tất mua lại Trần Anh

HÀ THANH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại chuỗi Điện máy Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90% đối với Trần Anh.

Theo đó, ngày 3/1, Thế giới Di động chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua lại Điện máy Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90% đối với Trần Anh. Mặc dù giá trị của thương vụ này không được tiết lộ, song cho tới nay, mọi quá trình chuyển giao đã cơ bản hoàn tất và việc vận hành các siêu thị Trần Anh đã được đội ngũ của Thế Giới Di Động thực hiện kể từ tháng 10/2017.
 
Trong 9 tháng năm 2017, Trần Anh có doanh thu hơn 2.400 tỷ và đặt mục tiêu hơn 4.000 tỷ năm 2018. Theo MWG, việc Trần Anh về cùng một nhà với Thế Giới Di Động sẽ ngay lập tức gia tăng hơn nữa quy mô của nhà bán lẻ hàng đầu hiện nay.
Đồng thời, lợi thế về quy mô sẽ giúp tăng cường khả năng mua hàng của cả Điện máy Xanh và Trần Anh với các nhà cung cấp. Theo tính toán, thị phần bán lẻ điện máy gộp chung của hai công ty sẽ vào khoảng trên 30% ở thời điểm sáp nhập.
Trước mắt, Thế giới di động sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Trần Anh và có thay đổi về cách thức bán hàng cũng như chính sách hậu mãi và chất lượng phục vụ theo chuẩn của Thế giới di động.
Hiện Thế Giới Di Động là doanh nghiệp xếp thứ nhất trong Top 10 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam theo danh sách của Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International năm 2016 trong khi Trần Anh là doanh nghiệp xếp thứ 8. Do đó, đây được xem là một trong những thương vụ mua bán, sáp nhập lớn trong năm 2017.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc sáp nhập giữa hai đơn vị giúp gia tăng sức mạnh cho cả hai bên. Ngòi ra, đây được cho là bước đi phù hợp cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động tiếp cận tốt hơn khách hàng tại thị trường phía Bắc, mở toang cơ hội để chiếm lĩnh thị trường trước hàng loạt đối thủ cạnh tranh như Media Mart, Pico, HC, VinPro, Nguyễn Kim...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần