Thế Giới Di Động, Trần Anh cùng xin ý kiến cổ đông sau tin đồn thâu tóm

theo vneconomy
Chia sẻ Zalo

Cả 2 đơn vị này đều sắp xin ý kiến cổ đông bằng văn bản cho kế hoạach phát triển thời gian tới...

Sau những đồn đoán cho rằng Thế Giới Di Động đang tính việc thâu tóm Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, hiện cả 2 đơn vị này đều sắp xin ý kiến cổ đông bằng văn bản cho kế hoạch phát triển thời gian tới.
Thế Giới Di Động, Trần Anh cùng xin ý kiến cổ đông sau tin đồn thâu tóm - Ảnh 1
Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết, kế hoạch mua lại một chuỗi điện máy được Thế Giới Di Động “đàm phán gần như đã xong”. 
Cụ thể, theo nguồn tin của VnEconomy, hôm 4/8, Thế Giới Di Động đã gửi văn bản tới các cổ đông để xin ý kiến thông qua mức ngân sách mới cho hoạt động M&A từ 500 tỷ lên 2.500 tỷ đồng, với mục đích là để thực hiện M&A với các công ty bán lẻ.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, dự kiến đến 20/8 sẽ có kết quả. Chỉ cần 75% cổ đông được xin ý kiến chấp thuận là kế hoạch nâng vốn sẽ được thông qua. Nguồn vốn tài trợ cho việc nâng ngân sách M&A của Thế Giới Di Động được lấy từ phát hành trái phiếu, lợi nhuận chưa phân phối và phát hành cổ phiếu mới.
Bên cạnh đó, Hội đồng Quản trị Thế Giới Di Động cũng trình đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng Quản trị thực hiện hoạt động M&A thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông, do đó việc mua bán công ty nào sẽ do Hội đồng Quản trị quyết định, không phải xin ý kiến cổ đông nữa.
Trong khi đó, về phía Trần Anh, đến 21/8 tới, công ty này cũng sẽ gửi văn bản tới cổ đông về một số nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.
Dù vậy, Trần Anh không nêu chi tiết có nội dung liên quan đến việc bán cổ phần công ty hay không. Ông Trần Xuân Kiên - Chủ tịch Trần Anh chỉ cho biết, sau khi xin ý kiến cổ đông, công ty sẽ có thông tin cụ thể.
Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cho biết, kế hoạch mua lại một chuỗi điện máy được Thế Giới Di Đông “đàm phán gần như đã xong”.
Công ty cũng dự kiến sẽ phát hành 6,7 triệu cổ phiếu cho không quá 10 nhà đầu tư, chiếm 2,18% số lượng cổ phiếu đang lưu hành theo hình thức phát hành riêng lẻ, để tăng vốn điều lệ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần