Thế giới đón mùa Giáng sinh khác lạ giữa đại dịch Covid-19

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại dịch Covid-19 khiến hàng triệu người khắp thế giới phải hạn chế các lễ hội hoặc tổ chức đón Giáng sinh tại nhà thời phong tỏa.

Tại thánh địa Bethlehem, địa danh được Thiên chúa giáo coi là nơi Chúa Jesus ra đời trong đêm Giáng sinh, lễ Noel không giống mọi năm. Năm nay, sự kiện thánh lễ tại nhà thờ Giáng sinh, vốn luôn là tâm điểm của lễ hội này không mở cửa cho công chúng, thay vào đó được phát sóng trực tuyến. Chỉ các giáo sĩ và những cá nhân chọn lọc mới được phép vào trong vương cung thánh đường.
Tại Mỹ, dù không có lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc nhưng giới chức y tế khuyến cáo người dân ở nhà và hạn chế tụ tập.
Ở Australia, chính quyền yêu cầu hàng triệu người dân ở TP Sydney hạn chế đi lại, kỳ nghỉ Giáng sinh chỉ đón dưới 10 khách đến nhà sau khi thành phố này ghi nhận hơn 100 ca nhiễm mới.
Trong khi đó, phần lớn châu Âu đối diện mùa đông đen tối với những đợt bùng phát dịch Covid-19 mới. Giáo hoàng Francis phải tổ chức thánh lễ Giáng sinh tại tòa thánh Vatican sớm hơn 2 giờ để phù hợp với lệnh giới nghiêm tại Italia.  Tại Anh, người dân nước này dường như đang bị "phong tỏa" với thế giới bên ngoài do sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Các nước châu Âu khác như Italia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha cũng phải đón Giáng sinh trong lệnh hạn chế.
Hoạt động lễ hội đón năm mới 2021 cũng bị giảm quy mô hoặc hủy bỏ tại nhiều nơi trên thế giới vì lệnh phong tỏa hoặc hạn chế đi lại, cấm tụ tập đông người để phòng Covid-19.
Chùm ảnh đón Giáng sinh mùa Covid-19 được Reuters ghi lại:

 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần