The Homecoming Hanoi và hành trình trao gửi yêu thương

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo chăm ngoan trên cả nước bằng những lời yêu thương, truyền lửa, 4 thanh thiếu niên đến từ Hà Nội còn hun đúc hiện thực hoá một dự án ý nghĩa mang tên “The Homecoming Hanoi”.

Homecoming - "Trở về nhà" là tên gọi mang theo những thông điệp ý nghĩa được chính 4 thành viên trẻ: Ngô Kiến Vinh, Nguyễn Ngọc Minh, Chu Tiến Thành, Đỗ Minh Thái xây dựng và triển khai. Mục đích đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho trẻ em có môi trường thuận lợi hơn để tiếp cận với các kiến thức xã hội cũng như phát triển điểm mạnh của bản thân. Đặc biệt, truyền cảm hứng cho mọi người quan tâm nhiều hơn tới tương lai trẻ em có hoàn cảnh khó khăn .
 Nụ cười các em nhỏ Yên Bái thắp lên hi vọng về một tương lai tương sáng hơn
Chia sẻ với báo Kinh tế&Đô thị về ý tưởng khơi nguồn dự án, em Nguyễn Ngọc Minh cho hay: “Hằng ngày, chúng em được sống trong vòng tay chở che, yêu thương của bố mẹ đó là niềm hạnh phúc không gì sánh được. Tuy nhiên, em và các bạn ý thức được rằng, còn nhiều trẻ em chẳng có được may mắn đó. Các em thậm chí còn phải sống leo lắt ở gầm cầu, công viên, phải đi kiếm sống từ khi mới chỉ là những học sinh cấp 2. Điều này khiến 4 chúng em thấy cần làm nhiều điều ý nghĩa hơn, kết nối những ước mơ, nhân rộng tiếng cười của các em nhỏ với cộng đồng.”
Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo tổ chức và cá nhân trên địa bàn Hà Nội. Gần đây nhất, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ Yên Bái, Homecoming có mặt tại Trường THCS Gia Hội Thôn Nà Kè, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, Yên Bái (Trường có 425 em học sinh, trong đó có 275 học sinh nghèo và 02 em bị khuyết tật) để trao gửi gần 430 phần quà (bao gồm hiện vật và tiền mặt).
 Dự án ý nghĩa với ý tưởng của các bạn trẻ đến từ các trường THPT tại Hà Nội.
Sắp tới, các thành viên còn lên kế hoạch đi thực tế tại vùng cao để tặng quà cho các bạn nhỏ trong tháng 8/2018. Những thông điệp yêu thương sẻ chia đúng lúc, tạo động lực cho học sinh nghèo không khuất phục trước khó khăn, tiếp sức cho các em nuôi dưỡng và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo những số liệu gần đây, Việt Nam có khoảng 19000 trẻ em lang thang cơ nhỡ và hơn 1 triệu trẻ em không có cơ hội được đến trường. Trên thực tế, con số này còn lớn hơn rất nhiều và đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần