Thẻ Nhà báo, thẻ Đảng, GPLX sẽ không được làm thủ tục lên tàu bay

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ năm 2018, nhiều loại giấy tờ đang được chấp nhận để làm thủ tục lên tàu bay nội địa sẽ bị loại ra khỏi danh sách này.

Đó là nội dung đáng chú ý trong Thông tư 45/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016/TT-BGTVT về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam do Bộ GTVT vừa ban hành. Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/1/2018.

Cụ thể: Đối với hành khách đi các chuyến bay nội địa cần xuất trình các loại giấy tờ như hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia sẽ được chấp nhận để làm thủ tục lên tàu bay.

Trong khi đó, một số giấy tờ hiện vẫn đang được chấp nhận hợp lệ để làm thủ tục lên tàu bay như thẻ Đảng, thẻ Nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam sẽ không được chấp nhận nữa. Ngay cả hành khách nước ngoài khi đi các chuyến bay nội địa trong lãnh thổ Việt Nam cũng không được sử dụng giấy phép lái xe ô tô, mô tô; Thẻ kiểm soát an ninh hàng không do Việt Nam cấp; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam để làm thủ tục lên tàu bay. Chỉ các giấy tờ như hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp mới được chấp nhận.

Ngoài ra, Thông tư 45/2017/TT-BGTVT cũng quy định, đối với giấy xác nhận nhân thân bắt buộc phải có các thông tin cơ bản về họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận; Giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần