The Straits Times phát hành ấn bản đặc biệt về ông Lý Quang Diệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi thông tin ông Lý Quang Diệu qua đời được Văn phòng Thủ tướng công bố ngày 23/3, tờ The Straits Times đã lập tức thực hiện một ấn phẩm đặc biệt về người có công sáng lập đảo quốc Sư tử.

Để có được ấn bản đặc biệt về cuộc đời và sự nghiệp của ông Lý Quang Diệu, các biên tập viên, nhân viên của tờ The Straits Times đã làm việc suốt đêm để tờ báo có thể đến tay độc giả vào sáng hôm nay.
Trang bìa của ấn bản đặc biệt tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu
Trang bìa của ấn bản đặc biệt tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu
Toàn bộ nhà in đã làm việc hết công suất để tờ báo đến tay bạn đọc sáng thứ Hai, khu vực xa nhất của đảo quốc có thể nhận báo vào 11 giờ sáng.
The Straits Times phát hành ấn bản đặc biệt về ông Lý Quang Diệu - Ảnh 1
Nhân viên nhà in cẩn thận kiểm tra bản in của ấn bản đặc biệt trước khi phát hành.
The Straits Times phát hành ấn bản đặc biệt về ông Lý Quang Diệu - Ảnh 2
Sáng 23/3, Văn phòng Thủ tướng Singapore ra thông báo: Thủ tướng Lý Hiển Long rất đau buồn thông báo, ông Lý Quang Diệu, Thủ tướng đầu tiên của Singapore đã yên nghỉ tại Bệnh viện Đa khoa Singapore vào lúc 3h18, hưởng thọ 91 tuổi.
Một người dân vừa khóc vừa viết sổ tang
Một người dân vừa khóc vừa viết sổ tang
Thủ tướng Lý Hiển Long cũng tuyên bố quốc tang 7 ngày từ 23 - 29/3. Gia đình ông Lý Quang Diệu sẽ tổ chức lễ tang riêng cho ông trong 2 ngày 23-24/3 tại khu tưởng niệm quốc gia Sri Temasek. Sau đó, thi thể của ông Lý Quang Diệu sẽ được quàn tại Nhà Quốc hội Singapore từ ngày 25-28/3 để người dân có thể vào viếng từ 10h - 20h. 
Buổi tưởng nhớ đặc biệt ông Lý Quang Diệu được tổ chức tại một trường học
Buổi tưởng nhớ đặc biệt ông Lý Quang Diệu được tổ chức tại một trường học.

Tang lễ cấp Quốc gia ông Lý Quang Diệu sẽ được tổ chức vào 12h ngày 29/3 tại Trung tâm Văn hóa, Đại học Quốc gia Singapore với sự tham dự của Tổng thống, các Bộ trưởng, các thành viên Quốc hội, các quan chức và người dân Singapore. Thi hài của ông Lý Quang Diệu sẽ được hỏa thiêu tại Đài Hóa thân Mandai.