Thể thao Đông Nam Á chao đảo vì cơn bão virus Covid-19

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơn bão virus Covid-19 đang khiến một loạt giải đấu trên khắp thế giới bị ảnh hưởng. Mới nhất, một loạt sự kiện thể thao tại Đông Nam Á đã trực tiếp "chịu đòn".

Theo BBC, 2 giải golf Vô địch nữ thế giới ở Singapore và LPGA tại Thái Lan đã chính thức bị hủy bỏ. Hiệp hội các tay golf nữ chuyên nghiệp thế giới (LPGA) cho biết đây là một "quyết định hết sức khó khăn".

Giải LPGA Thái Lan dự định tổ chức vào ngày 20 đến 23/2 còn giải Vô địch nữ thế giới dự tính diễn ra từ 27/2 đến 1/3.

 

Chưa dừng lại ở đó, tờ Philstar dẫn lời chủ tịch Hội đồng thể thao Philippines, ông Michael Barredo cho biết rất có thể Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á sẽ chỉ diễn ra vào khoảng "tháng 5 hoặc 6" do lo ngại dịch virus Covid-19. Đây đã là quyết định hoãn Đại hội này lần thứ 2 của Philippines. Ban đầu giải dự kiến diễn ra vào 18 đến 24/1 rồi được hoãn đến 20-28/3 và giờ lùi hẳn tới giữa năm.

Virus Covid-19 đã khiến cuộc sống không chỉ người Trung Quốc mà người dân trên toàn thế giới đảo lộn. Tính đến 8h sáng 12/2/2020, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Covid-19 gây ra trên thế giới là 45.166 trường hợp (ngày 11/2 là 43.104), 1.115 người tử vong (ngày 11/2 là 1.018 người tử vong). Đặc biệt lực sỹ Qiu Jun người mấy chục năm nay miễn nhiễm với các loại bệnh đã qua đời sau khi dính virus quái ác này.

Cũng vì virus Covid-19 rất nhiều môn thể thao tại Trung Quốc như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền... đã phải tạm hoãn thi đấu vô thời hạn và những VĐV của nước này cũng bị ảnh hưởng. Để tiếp tục tập luyện, họ phải cách ly với cộng đồng tại Trung Quốc, dù có khỏe mạnh họ cũng khó có thể tham dự các giải đấu.

Mới đây, các VĐV cầu lông Trung Quốc cũng nhận tin không vui. Giải cầu lông châu Á, dự kiến diễn ra từ ngày 11 tới 16/2 tại thủ đô Manila (Philippines) đã ban hành lệnh cấm thi đấu với các VĐV Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ.

Đáng nói, chỉ vài ngày trước Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) còn nói với các VĐV Trung Quốc rằng họ sẽ không bị cấm tham dự các giải đấu, dù virus Covid-19 đang hoành hoành.

Christopher Quimpo, tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Philippines (PBA) cho biết: "Chúng tôi có thể đảm bảo với các VĐV và người dân Philippines rằng sự an toàn của họ được đặt lên hàng đầu, dù giải đấu có thể vắng một số tay vợt nhưng chất lượng từng trận đấu vẫn được đảm bảo".  Việc không được tham dự một giải đấu cũng không phải vấn đề quá lớn, tuy nhiên nếu điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới cơ hội giành vé Olympic 2020 của các tay vợt.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần