Thể thao Hà Nội năm 2019: Giữ vững vị thế số 1 toàn quốc

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 2/1, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị cán bộ công nhân viên chức người lao động và tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Luôn đi đầu trong cả nước
Theo báo cáo của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, tiếp sau những thành công tại ASIAD 18 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, thể thao Hà Nội đã có một năm 2019 thành công tại các đấu trường trong nước khu vực và thế giới. Cụ thể, tại đấu trường trong nước thể thao Hà Nội tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu với 22/33 bộ môn đạt thành tích Nhất toàn đoàn tại hệ thống thi đấu giải Vô địch quốc gia và 17/33 bộ môn đạt vị trí Nhất toàn tại hệ thống thi đấu giải Vô địch trẻ quốc gia. 
 Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị.
Đặc biệt, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games lần thứ 30 tại Philippines, thể thao Hà Nội đã phát huy tốt vai trò là đơn vị chủ lực với 186 thành viên tham dự Đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có 140 vận động viên chiếm 24.86% số VĐV. Hà Nội là địa phương đóng góp nhiều nhất tổng số huy chương và huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam với tổng cộng 87 huy chương các loại trong đó có 34 HCV - 27 HCB - 26 HCĐ. Riêng số huy chương vàng do VĐV Hà Nội đạt được đã đóng góp 34,69% tổng số HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam. Qua đó góp một phần rất quan trọng vào vị trí Nhì toàn đoàn của Đoàn Thể thao Việt Nam (98 HCV, 85 HCB, 106 HCĐ).
Bên cạnh đó, trong năm 2019 là năm thể thao Hà Nội còn giành được rất nhiều thành tích tại các đấu trường châu lục và thế giới. Tại đấu trường châu Á: 3 HCV của cácVĐV Pencak Silat  tại Giải Vô địch Châu Á. Đấu trường Thế giới, các VĐV Hà Nội đã giành được HCV thế giới tại giải: Vô địch quyền Taekwondo Thế giới, Giải vô địch Wushu thế giới lần thứ 15, Giải Vô địch Muay Thế giới, Đại hội Võ thuật thế giới và tại Giải Vô địch Pencak Silat bãi biển thế giới, Giải Đá cầu vô địch thế giới lần thứ 10.
 Liên đoàn bóng đá Việt Nam tặng bằng khen cho bộ môn bóng đá Hà Nội.
Đặc biệt tấm HCĐ vô địch Thế giới của Boxing nữ đã ghi dấu ấn lịch sử là huy chương đầu tiên của Boxing Việt Nam trên đấu trường Boxing thế giới. Và đặc biệt quan trọng phải kể đến tấm vé thứ ba của thể thao Việt Nam và là tấm vé đầu tiên của thể thao Hà Nội chính thức tham dự Thế vận hội Olympic năm 2020 tại Nhật Bản  của VĐV Bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt.  
Phát huy tối đa những lợi thế vốn có
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động đánh gai cao những thành tích mà Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã đạt được trong năm 2019 để chứng minh vị trí số 1 của cả nước.
 Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động phát biểu tại Hội nghị.
Tuy nhiên, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cũng đề nghị Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội cần lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cụ thể như tiếp tục tập trung đầu tư mạnh cho các môn có khả năng giành vé tham dự Thế vận hội Olympic năm 2020 tại Nhật Bản.  
“Trung tâm cần rà soát lực lượng để tập trung đầu tư trọng tâm, trọng điểm cho các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD và các môn thế mạnh của Hà Nội để qua đó chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 năm 2021 tại Hà Nội.  Cần tập trung đầu tư cho công tác đào tạo trẻ để tiếp tục phát hiện các tài năng thể thao nhằm bổ sung lực lượng cho các tuyến đội tuyển TP nhằm giữ vững vị thế tại các đấu trường khu vực và quốc gia” – ông Tô Văn Động nói.
Ngoài ra, lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội mong muốn Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội  cần phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng chức năng của Sở trong việc chuẩn bị lực lượng thi đấu thành công tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2020. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của Sở trong việc rà soát cơ sở vật chất để phục vụ sinh hoạt tập luyện và tổ chức thi đấu phục vụ SEA Games 31 năm 2021 tại Hà Nội.