Thể thao Việt Nam “hái vàng”

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/12, SEA Games 30 bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên và cạnh tranh quyết liệt cho những tấm huy chương danh giá. Tin vui liên tiếp đến với Đoàn thể thao Việt Nam khi các vận động viên (VĐV) đã gặt hái được những tấm Huy chương Vàng (HCV) ở các môn xe đạp, dancesport, cử tạ...

Vận động viên Lại Gia Thành mang về tấm Huy chương Vàng ở môn cử tạ hạng cân 55kg. Ảnh: Bùi Lượng
“We win as one” - Chúng ta cùng chiến thắng
Tối 30/11, lễ khai mạc SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines Arena – nhà tổ hợp thi đấu đa năng lớn nhất thế giới với sức chứa 55.000 chỗ ngồi tại Ciudad de Victoria. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm của Đại hội, lễ khai mạc được tổ chức trong nhà. Trong khi phần lễ diễn ra ở một nơi, đài lửa lại được thắp sáng ở một nơi khác, cách địa điểm khai mạc 90km, ở New Clark City. Tại đây, tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao đã được vinh dự thắp sáng đài đuốc của SEA Games 30.
Mở màn cho lễ khai mạc, quốc ca của Philippines vang lên qua lối trình diễn bằng lời hát thực và không có nhạc nền. Ngay sau đó là màn trình diễn nhiều màu sắc, âm thanh của các điệu nhảy truyền thống đến từ nhóm dân tộc ở Luzon, Visayas và Mindanao. Màn trình diễn kết hợp âm nhạc, khiêu vũ và thời trang diễn ra nhanh gọn nhưng đã tạo nên điểm nhất về văn hóa, con người Philippines.
Phần diễu hành của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 30 đã được thể hiện một cách ấn tượng. 11 hoa hậu của nước chủ nhà trong vai “nữ thần” lần lượt dẫn đầu mỗi đoàn thể thao. Người có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam là kiếm thủ Vũ Thành An. Ngoài ra, phải kể đến những VĐV tiêu biểu góp mặt như Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội), Lê Thanh Tùng (Thể dục dụng cụ), Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng), Quách Thị Lan, Lê Tú Chinh (Điền kinh)... Với bài hát chủ đề của SEA Games 30 là "We win as one" (Chúng ta cùng chiến thắng), nước chủ nhà Philippines muốn truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.
Liên tiếp nhận tin vui
Sau lễ khai mạc đầy ấn tượng, ngày 1/12, VĐV của 11 đoàn thể thao các nước ASEAN bước vào ngày thi đấu chính thức đầu tiên.
Không nằm ngoài dự đoán và chờ đợi của người hâm mộ, tấm HCV đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam đã có chủ. Người "mở hàng" cho thể thao Việt Nam chính là VĐV Đinh Thị Như Quỳnh ở nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ với thành tích 1 giờ 36 phút 43 giây sau khi ganh đua kịch tính với các cua-rơ Thái Lan và Philippines. Cũng ở nội dung này, VĐV Cà Thị Thơm về nhì với thời gian 1 giờ 44 phút 19 giây giành Huy chương Bạc. “Chiếc HCV đầu tiên này đã khích lệ, tăng thêm phần tự tin cho Đoàn thể thao Việt Nam giành thành tích cao nhất ở đại hội” - Phó Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 Hoàng Quốc Vinh cho biết.
Ngay sau tấm HCV đến từ môn xe đạp, bộ môn dancesport tiếp tục báo tin vui khi cặp đôi Đức Hòa - Hải Yến giành HCV ở nội dung quickstep đôi nam nữ. Trước đó, cặp đôi này cũng đã mang về 2 tấm Huy chương Bạc ở môn dancesport, đôi nam nữ nội dung viennese waltz và đôi nam nữ nội dung slow waltz. Niềm vui từ 2 tấm HCV trong buổi sáng 1/12 chưa dừng lại thì bộ môn cử tạ tiếp tục mang đến cảm xúc vỡ òa khi nữ lực sĩ Vương Thị Huyền đã vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực ở hạng cân 45kg để giành tấm HCV thứ 3 với thành tích mức tổng cử là 172kg.
Trong buổi chiều 1/2, với bài thi xuất sắc đạt 32,713 điểm ở nội dung nhảy Latinh Jive, cặp VĐV ở bộ môn dancesport Đoàn Minh Trường và Nguyễn Trọng Nhã Uyên đã mang về tấm HCV thứ tư cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Ngoài ra, VĐV Lại Gia Thành đoạt HCV ở môn cử tạ (55kg nam); VĐV Trần Thương đoạt HCV môn kurash (dưới 90kg nam); VĐV Hoàng Thị Tình giành HCV môn kurash (dưới 52kg nữ).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần