Thêm 1 ca mới, Việt Nam có 370 người mắc Covid-19

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam phát hiện thêm 1 trường hợp mắc mới Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

 Thêm 1 ca mới, Việt Nam có 370 người mắc Covid-19.
Ca bệnh 370: Bệnh nhân (BN) Nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia, chuyên gia của tập đoàn Hòa Phát, nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7, được cách ly tập trung ngay tại tỉnh Quảng Ngãi. BN được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/7, kết quả xét nghiệm ngày 10/7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN đang được cách ly, điều trị tại cơ sở cách ly 2 Khu công nghiệp Dung Quất.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, 86 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; có tổng cộng 230 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện nay là 9.988 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 6 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 9.509 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 413 người.
Đến nay, Việt Nam đã có 350 BN được công bố khỏi bệnh. Riêng đối với BN người nước ngoài, đến nay 50/50 BN mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi.
Dự kiến, hôm nay (11/7), đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy để rà soát lần cuối cùng tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe của BN 91 - nam phi công người Anh trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.
Cũng trong ngày 11/7, BN sẽ được tổ chức tiễn ra viện để trở về Anh trên chuyến bay thương mại. Được biết, chiếc máy bay đưa nam phi công về nước là loại hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay. Trước khi máy bay cất cánh rời Tân Sơn Nhất, đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (nơi phi công người Anh làm việc) sẽ có mặt tại sân bay để chia tay thành viên trở về nước.
Đến nay, phi công người Anh đã trải qua hơn 100 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, Trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần