Thêm 1 đêm không ngủ tại chung cư Carina

Trương Huyền (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm đầu tiên sau vụ cháy tại chung cư Carina, nhiều người dân không thể chợp mắt sau khi chứng kiến tai họa ập đến với gia đình mình. Câu hỏi nhiều nhất khi họ nói chuyện với nhau là "bao giờ được về nhà?".

 Vụ hỏa hoạn rạng sáng 23/3 tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP Hồ Chí Minh) đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 13 người tử vong, gần 100 người nhập viện điều trị (trong đó 3 nạn nhân đang nguy kịch). Ảnh: Zing.vn.
 Đêm đầu tiên sau vụ hỏa hoạn, tòa chung cư Carina Plaza vẫn cắt điện. Lực lượng cứu hỏa phải chạy máy phát điện để bơm nước dưới tầng hầm ra ngoài, và điện tầng 1 để giải quyết yêu cầu của cư dân. Phía ngoài có nhiều cảnh sát giao thông, bảo vệ, an ninh được bố trí túc trực đảm bảo an toàn để chờ cơ quan chức năng hoàn tất công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VTV.
 Chiều tối 23/3, những người dân sống trong chung cư đã được phép trở về nhà lấy đồ dùng cần thiết để ra ngoài ở. Ban quản lý chung cư hướng dẫn cho đại diện vài người trong gia đình lấy đồ trong sự giám sát của công an để đảm bảo an toàn tài sản. Ảnh: Chí Hữu.
 Một số người hộ dân trong chung cư tìm nhà người quen, khách sạn, còn lại được sắp xếp ở tạm ngay khu đối diện. Tấm bạt trải rộng, mỗi người được phát một chiếc chiếu, đó là chỗ qua đêm của họ. Ảnh: PLO.
 Chỗ ở tạm cũng có gối, có chăn, có quần áo, thức ăn nước uống nhưng nhiều người vẫn thấp thỏm, lo âu mong muốn được về nhà sớm. Ảnh: PLO.
 Tại khu vực sảnh của tòa nhà đối diện khá đông đoàn viên Quận đoàn quận 8, các tình nguyện viên, thành viên Trung tâm công tác xã hội... hỗ trợ những người dân gặp nạn trong vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Tân.
 Anh Vi Văn Luật (30 tuổi) ở tầng 12, Block C cùng 4 người bà con. “Từ rạng sáng đến giờ tôi không ngủ được chút nào. Cứ nhắm mắt là hình ảnh vụ cháy như đập vào mắt. Bây giờ không biết khi nào mới có thể ổn định để quay về chung cư”. Ảnh: PLO.
 Anh Nguyễn Văn Tài, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa chưa hết bàng hoàng khi nghĩ về vụ cháy. May mắn gia đình 7 người của họ ở tầng 10 đã thoát nạn. Anh Tài vẫn ám ảnh khi chứng kiến cảnh một người rơi từ tầng cao xuống đất tử vong. Ảnh: Zing.vn.
 Đêm 23/3, ban quản lý chung cư Carina cho biết đang kiểm tra xử lý mạng lưới điện, có thể hôm nay (24/3) người dân sẽ được trở về căn hộ của mình. 1 người dân phải phá cửa căn hộ vào nhà lấy đồ dưới sự giám sát của cơ quann chức năng. Ảnh: Văn Tiên.
 Đại diện Trung tâm Công tác xã hội thành đoàn TP cho biết trong đêm 23/3 đã có hơn 80 hộ gia đình đến đăng kí cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư về nhà tá túc qua đêm. Những người già neo đơn và bà mẹ có con nhỏ hay đang mang thai được ưu tiên trước hết. Ảnh: Chí Hữu.