Thêm 1 nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm ở Lai Châu

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mới nhất về vụ ngộ độc methanol ở Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, tính tới thời điểm hiện tại đã có 8 nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc methanol.

Chiều 16/2, UBND tỉnh Lai Châu đã có báo cáo cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại Lai Châu vừa qua. Tính đến nay đã có tám nạn nhân tử vong. Trong đó, nạn nhân thứ tám tử vong trưa 15-2 tại nhà do không kịp ra bệnh viện.

Hiện tại, 24 nạn nhân khác đang được chăm sóc, điều trị tại các BV đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm y tế huyện Phong Thổ và BV đa khoa tỉnh Lào Cai. Tình trạng sức khoẻ của những người này đều tiến triển tốt và đang tiếp tục được chăm sóc, điều trị tích cực.

 
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhiều lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã trực tiếp xuống địa bàn nắm tình hình, chỉ đạo khắc phục hậu quả. UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Phong Thổ phối hợp với lực lượng công an, biên phòng,… kịp thời hỗ trợ các gia đình có người tử vong và hoàn thành việc chôn cất trong ngày 16-2.
Đồng thời, chính quyền tỉnh Lai Châu đã hỗ 24 triệu đồng/hộ đối với gia đình có người chết; 2 triệu đồng/người đối với trường hợp nằm viện.
Trước đó, ngày 15/2, theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, tình hình vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ tính đến 13 giờ 30 phút, ngày 15/2/2017. Tổng số ca nghi ngộ độc thực phẩm là 37 ca (phụ nữ là 6, trẻ em 1), trong đó: 3 ca đang được theo dõi, điều trị tại trạm y tế xã; 4 ca có biểu hiện bệnh nhẹ đã cho về theo dõi, chăm sóc tại gia đình; 10 ca đang được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ; 10 ca đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu (hiện tại tình trạng bệnh có tiến triển tốt hơn ngày hôm trước, đang được chăm sóc tích cực); 3 ca chuyển đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để hỗ trợ lọc máu và chạy thận nhân tạo (hiện tại đã qua cơn nguy kịch); số ca tử vong 7 ca.
Tỉnh Lai Châu tiếp tục tăng cường chỉ đạo các lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở tập trung khắc phục vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm… Lực lượng Y tế huy động tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc, thiết bị, thuốc, vật tư y tế, phối hợp với các bác sĩ được tăng cường hỗ trợ của Trung ương kịp thời phân loại, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại chỗ và tại các tuyến điều trị, hạn chế thấp nhất số lượng bệnh nhân tử vong mới. Theo dõi sát, cập nhật diễn biến tình hình cứu chữa người bệnh để kịp thời báo cáo UBND tỉnh Lai Châu và đề xuất biện pháp xử lý...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần