Thêm 1 người da đen bị bắn chết, biểu tình ở Mỹ lại bùng lên

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người biểu tình tràn xuống một con đường quốc lộ lớn ở Atlanta ngày 13/6 (giờ địa phương) và phóng hỏa cửa hàng Wendy's, nơi một người da đen được cho bị cảnh sát bắn chết khi chống lại người thi hành công vụ.

Hiện trường cửa hàng Wendy's bị đốt cháy đêm 13/6 (giờ dịa phương).
Theo Cục điều tra Georgia (GBI), ngày 12/6, một cảnh sát đã được thông báo về vụ việc Rayshard Brooks, 27 tuổi, ngủ quên trên ô tô khi đang đợi mua đồ ăn tại cửa hàng Wendy's. Cảnh sát sau đó đã cố đưa người đàn ông da màu này về đồn sau khi anh không cho thấy bản thân đủ tỉnh táo để lái xe.
Video của nhân chứng cho thấy Rayshard đã vật lộn với 2 cảnh sát bên ngoài cửa hàng Wendy's, đồng thời chộp lấy chiếc súng điện trên tay cảnh sát trước khi bỏ chạy về phía bãi đỗ xe. 1 video từ camera của cửa hàng cho thấy cảnh Rayshard bị bắn gục.
Giám đốc GBI Vic Reynolds trả lời báo giới rằng: "Ở thời điểm đó, cảnh sát Atlanta đã rút vũ khí và bắn hạ Rayshard tại bãi đỗ xe". Cảnh sát trưởng TP sau đó được tuyên bố từ chức, trong khi Thị trưởng Atlanta yêu cầu sa thải viên sĩ quan đã nổ súng trong một tình huống mà bà cho là "không đáng sử dụng bạo lực".
Vụ việc như thêm dầu vào lửa cho phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc và phản đối cách xử lý của cảnh sát với tội phạm tại Mỹ trong những tuần qua. Đám đông tràn xuống một con đường quốc lộ lớn ở Atlanta trong ngày 13/6 (giờ địa phương) và một nhóm quá khích đã phóng hỏa cửa hàng Wendy's.
Những hình ảnh phát sóng trên truyền hình cho thấy lực lượng cứu hỏa chỉ có mặt tại hiện trường vụ đốt phá sau khi cửa hàng đã bốc cháy suốt 45 phút. Cảnh sát cũng đã phải dùng hơi cay để giải tán những người biểu tình tập trung bên ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần