Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm 1 trạm thu phí BOT phải xả trạm do tài xế tập trung phản đối

Kinhtedothi - Theo ghi nhận tại hiện trường, từ chiều 3/12 một số tài xế ôtô đã dừng xe tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), để phản đối việc trạm thu phí này thu quá hạn 31 tháng.
 Tài xế vẫy tay, kêu gọi các xe qua trạm. Ảnh: Sơn Hòa.
Các tài xế này sau đó đã hô hào rất nhiều phương tiện ô tô vượt qua trạm mà không mua vé. Họ đã trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.
Văn bản ghi rõ, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Thế nhưng, đến nay trạm thu phí vẫn hoạt động. Các tài xế yêu cầu chủ đầu tư ra gặp mặt để giải thích về vấn đề trên.
Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc hỗn loạn, ùn ứ theo cả 2 hướng. Lực lượng cảnh sát đã được huy động đến ổn định trật tự, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí để đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Đến 21h, các tài xế vẫn đang tiếp tục vây quanh trạm để phản đối.
Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12km quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1.
Thời gian công ty hoàn vốn đầu tư là 217 tháng. Thời điểm bắt đầu thu phí dự án BOT từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/1/2033, thời gian chuyển giao công trình dự kiến tháng 2/2033.
Đại diện chủ đầu tư khẳng định, tất cả việc thu phí điều được thực hiện theo các quy trình, quy định, được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ