Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm 1 trạm thu phí BOT phải xả trạm do tài xế tập trung phản đối

Kinhtedothi - Theo ghi nhận tại hiện trường, từ chiều 3/12 một số tài xế ôtô đã dừng xe tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), để phản đối việc trạm thu phí này thu quá hạn 31 tháng.
 Tài xế vẫy tay, kêu gọi các xe qua trạm. Ảnh: Sơn Hòa.
Các tài xế này sau đó đã hô hào rất nhiều phương tiện ô tô vượt qua trạm mà không mua vé. Họ đã trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.
Văn bản ghi rõ, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Thế nhưng, đến nay trạm thu phí vẫn hoạt động. Các tài xế yêu cầu chủ đầu tư ra gặp mặt để giải thích về vấn đề trên.
Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc hỗn loạn, ùn ứ theo cả 2 hướng. Lực lượng cảnh sát đã được huy động đến ổn định trật tự, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí để đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Đến 21h, các tài xế vẫn đang tiếp tục vây quanh trạm để phản đối.
Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12km quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1.
Thời gian công ty hoàn vốn đầu tư là 217 tháng. Thời điểm bắt đầu thu phí dự án BOT từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/1/2033, thời gian chuyển giao công trình dự kiến tháng 2/2033.
Đại diện chủ đầu tư khẳng định, tất cả việc thu phí điều được thực hiện theo các quy trình, quy định, được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ