Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm 1 trạm thu phí BOT phải xả trạm do tài xế tập trung phản đối

Kinhtedothi - Theo ghi nhận tại hiện trường, từ chiều 3/12 một số tài xế ôtô đã dừng xe tại trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), để phản đối việc trạm thu phí này thu quá hạn 31 tháng.
 Tài xế vẫy tay, kêu gọi các xe qua trạm. Ảnh: Sơn Hòa.
Các tài xế này sau đó đã hô hào rất nhiều phương tiện ô tô vượt qua trạm mà không mua vé. Họ đã trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.
Văn bản ghi rõ, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Thế nhưng, đến nay trạm thu phí vẫn hoạt động. Các tài xế yêu cầu chủ đầu tư ra gặp mặt để giải thích về vấn đề trên.
Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc hỗn loạn, ùn ứ theo cả 2 hướng. Lực lượng cảnh sát đã được huy động đến ổn định trật tự, điều tiết giao thông. Tuy nhiên, đến 18h cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí để đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Đến 21h, các tài xế vẫn đang tiếp tục vây quanh trạm để phản đối.
Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, theo hợp đồng thu phí giai đoạn 1 (nâng cấp 12km quốc lộ 1) đến 1/1/2017 thì ngưng. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung thêm 4 hạng mục thu phí là 2 nhánh cầu vượt Tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1; cầu vượt Hương lộ 2 - quốc lộ 1; cầu vượt Lê Trọng Tấn - quốc lộ 1.
Thời gian công ty hoàn vốn đầu tư là 217 tháng. Thời điểm bắt đầu thu phí dự án BOT từ ngày 1/1/2015 đến ngày 31/1/2033, thời gian chuyển giao công trình dự kiến tháng 2/2033.
Đại diện chủ đầu tư khẳng định, tất cả việc thu phí điều được thực hiện theo các quy trình, quy định, được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ