Thêm 1 trạm thu phí BOT "tê liệt" do tài xế dùng tiền lẻ mua vé

ĐỨC THỌ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân các tài xế bức xúc vì cho rằng không đi qua các đoạn đường đầu tư bằng vốn BOT nhưng vẫn bị thu phí, và khoảng cách của 2 trạm BOT quá gần nhau.

Theo ghi nhận từ khoảng 9h sáng 2/11, một số lái xe (phần lớn là người địa phương) khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An đặt trên QL1A (đoạn qua xã Ninh Lộc, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm, gây ách tắc giao thông qua khu vực. 
Lượng xe dồn về nhiều khiến tuyến đường bị kẹt khoảng 2 km. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để điều tiết, phân luồng giao thông. Sau 2 giờ trạm thu phí Ninh An đã trở lại hoạt động bình thường.
 Ách tắc giao thông qua trạm BOT Ninh An. Ảnh: Khải An.
Tiếp đó, đến khoảng 18h30 cùng ngày, một số tài xế tiếp tục tái diễn hành động trên. Các lái xe xuất phát cách trạm thu phí chừng 400m ở cả hai phía, dàn hàng đi chậm mua vé bằng tiền lẻ không cho các xe khác vượt lên, sau đó lại quay lại. Đến 20h ngày 2/11, hai đầu trạm thu phí vẫn chưa thể lưu thông bình thường, ùn ứ mỗi bên khoảng 400m.

Trạm BOT Ninh An đặt trên QL 1A ở xã Ninh An thu phí cuối năm 2012-2015 để hoàn vốn dự án BOT hầm đường bộ Đèo Cả. Năm 2016, trạm được chuyển về xã Ninh Lộc với mục đích hoàn vốn dự án xây công trình mở rộng Quốc lộ 1A, qua TX Ninh Hòa theo hình thức BOT.

Nhiều người địa phương bức xúc vì không đi qua các đoạn đường đầu tư bằng vốn BOT nhưng vẫn bị thu phí.

Cùng với trạm BOT Ninh An, trên địa bàn TX Ninh Hòa còn có trạm thu phí BOT trên QL26 đặt tại xã Ninh Xuân. Các lái xe cho rằng việc xây dựng 2 trạm BOT quá gần nhau, khiến nhiều tuyến xe đi Nha Trang - Buôn Ma Thuột phải đóng phí đường bộ quá dày.

Liên quan đến vụ việc, chiều 2/11, nhà đầu tư trạm BOT Ninh An là Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo cả Khánh Hòa cho biết, đã thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm giá cho một số xe ô tô của các địa phương vùng lân cận trạm thu phí BOT Ninh An.

Cụ thể, đối với xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giảm 100% phí đối với người dân và doanh nghiệp tại các xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hà (thuộc TX Ninh Hòa). Giảm 100% phí đối với xe vệ sinh môi trường (loại xe môi trường hoạt động công ích, không thuộc các đơn vị kinh doanh).

Đối với việc giảm giá chung cho tất cả các phương tiện đi qua trạm BOT Ninh An, nhà đầu tư đồng ý giảm phí cho xe loại 1 với mức giảm từ 35.000 đồng/xe/lượt xuống 30.000 đồng/xe/lượt. Các loại xe khác giữ nguyên mức giá thu như hiện tại.

Dự kiến thời gian bắt đầu giảm phí từ 1/12/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần