Thêm 16 vụ vi phạm kinh doanh thiết bị y tế bị xử lý

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như vậy, tính từ 31/1 đến ngày 16/5/2020, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, giám sát hơn 9.000 trường hợp kinh doanh có liên quan tới phòng chống dịch Covid-19 với số tiền xử phạt lên tới hơn 4,7 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Chỉ tính riêng trong ngày 16/5/2020, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra, giám sát 43 vụ, xử lý 16 vụ với số tiền phạt là 9,1 triệu đồng. Những trường hợp bị xử phạt đều có vi phạm trong việc kinh doanh thiết bị y tế.
Theo báo cáo của lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.
Tại Gia Lai, các mặt hàng nước diệt khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, găng tay y tế,.. được bày bán ở các cửa hàng bách hóa tổng hợp, các cơ sở kinh doanh thuốc tây, các hệ thống siêu thị Vinmart và Coopmart trên địa bàn tỉnh với giá cả phù hợp (Gel rửa tay khô chai 500 ml: 120.000 đồng, dung dịch sát khuẩn tay khô chai 100ml: 40.000 đồng). Qua rà soát, hầu hết các cơ sở đều bán hàng hóa có niêm yết giá theo đúng quy định, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đầy đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.
Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, vật tư y tế.
Đáng chú ý, vào ngày 13/5 vừa qua, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nước tẩy rửa tại địa chỉ: số 61, ngõ 201, phố Cầu Cốc, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện một số sản phẩm của cơ sở chưa được công bố tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của pháp luật trong kinh doanh, sản xuất.
Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản tạm giữ 114 sản phẩm chai nước rửa tay diệt khuẩn chưa được công bố tiêu chuẩn chất lượng để làm rõ hồ sơ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.