Thêm 17 trường hợp nhiễm virus viêm phổi lạ ở Trung Quốc, đe dọa cuộc "Đại xuân vận"

Tú Anh (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức y tế Trung Quốc đã phát hiện thêm 17 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra tại thành phố Vũ Hán.

Thông tin này tiếp tục làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch trong đợt Đại Xuân vận của Tết nguyên đán 2020, khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc di chuyển khắp cả nước và ra nước ngoài.

 Virus viêm phổi lạ đang lây lan nhanh tại Trung Quốc

Tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tâm chấn bùng phát dịch, có thêm 17 trường hợp nhiễm virus corona mới đã được các nhà chức trách báo cáo , trong đó 3 người bệnh đang “nguy kịch”.

Theo chính quyền TP, chủng virus corona mới gây bệnh viêm phổi lạ cho tới nay đã lây nhiễm sang 62 người ở đây, trong đó 8 người tình trạng nguy kịch, 19 người đã khỏi bệnh và xuất viện, số còn lại vẫn đang được điều trị cách ly.

Tới nay đã có 2 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ. Trường hợp đầu tiên là một người đàn ông 69 tuổi qua đời hôm 8/1.

Có các bệnh nhân tại nước ngoài đã được phát hiện, bao gồm hai trường hợp ở Thái Lan và một ở Nhật Bản. Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo du lịch trong bối cảnh virus mới nguy hiểm, trong khi giới chức tăng cường kiểm tra an ninh và sức khỏe tại các sân bay Ấn Độ.

Giới chức y tế Mỹ đã đưa ra những cảnh báo tương tự. Nước này đã tiến hành triển khai sàng lọc tại ba sân bay lớn kể từ chiều 17/1.