Thêm 2 ngân hàng được ADB ký bảo lãnh 50 triệu USD/năm

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết các thỏa thuận cho phép chương trình cung cấp các khoản bảo lãnh với 2 ngân hàng Việt Nam là Ngân hàng Cổ phần An Bình (ABBANK) và Ngân hàng Tiên Phong (TPBank), với khoản bảo lãnh lên tới 50 triệu USD/năm để hỗ trợ hoạt động tài trợ thương mại ở Việt Nam.

Khoản bảo lãnh từ ADB sẽ được sử dụng để hỗ trợ các DN nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình, từ đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế.
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết các thỏa thuận cho phép chương trình cung cấp các khoản bảo lãnh với 2 ngân hàng Việt Nam là ABBANK và TPBank.
Tới nay, Chương trình Tài trợ Thương mại đã hỗ trợ các hoạt động thương mại trị giá 8,2 tỷ USD thông qua 5.814 giao dịch, gồm cả bảo lãnh và cấp vốn trực tiếp, tại Việt Nam. Trong tổng số các giao dịch của chương trình ở Việt Nam, 67% có liên quan tới các DNNVV. Chương trình hiện đang cộng tác với 11 ngân hàng thương mại ở Việt Nam và với lễ ký kết này, sẽ tăng lên 13 ngân hàng thương mại.
Từ năm 2009, Chương trình Tài trợ Thương mại đã hỗ trợ hơn 9.200 DNNVV trên khắp khu vực châu Á đang phát triển thông qua hơn 13.000 giao dịch với trị giá hơn 25,5 tỷ USD trong các lĩnh vực từ hàng hóa và tư liệu sản xuất tới trang thiết bị y tế và hàng tiêu dùng.
“Thương mại và tài trợ thương mại là hết sức quan trọng đối với nền kinh tế khu vực và toàn cầu, nhất là với các DNNVV, cũng như tạo công ăn việc làm. Chương trình Tài trợ Thương mại của chúng tôi nhằm mục tiêu giúp Việt Nam và các DN Việt Nam mở rộng cơ hội thương mại, nâng cao tính cạnh tranh, và thúc đẩy tăng trưởng đồng đều với thương mại làm động lực”, ông Steven Beck - Giám đốc khối Tài trợ Thương mại của ADB phát biểu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần