Thêm 2 người trọng thương khi truy đuổi nhóm cướp giật tại TP Hồ Chí Minh

Trương Huyền (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đạp ngã xe của 2 tên cướp, nhóm người truy đuổi lao đến khống chế thì bị các đối tượng dùng hung khí chống trả.

Video ghi lại vụ việc. Nguồn: Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh
Sáng 29/5, Công an quận Thủ Đức thông tin đang tạm giữ 2 đối tượng Trần Ngọc Danh (22 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng quê An Giang) để điều tra xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”. 
Theo thông tin ban đầu, tối 28/5, Danh điều khiển xe máy chở Nghĩa lưu thông trên đường Tô Ngọc Vân (đoạn gần đường ray xe lửa thuộc phường Linh Đông, quận Thủ Đức). Lợi dụng sơ hở 2 đối tượng lao xe đến giật điện thoại của 1 người đàn ông, ngay lập tức bị nhóm nạn nhân truy hô và đuổi theo.

Cuộc truy đuổi kéo dài khoảng 2km và có sự trợ giúp của 1 số người dân đi đường. Đến trước số nhà 1182, đường Kha Vạn Cân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức), 2 đối tượng bị nhóm truy đuổi đạp ngã xe. Theo người dân chứng kiến, thời điểm trên vào khoảng 20h30.
 2 đối tượng Danh và Nghĩa tại cơ quan công an. Ảnh: CAND.
Lúc này Danh và Nghĩa đã sử dụng hung khí chống trả và đâm trọng thương 2 người. Người dân đã vây bắt, tước hung khí của Danh và Nghĩa. Trong quá trình vây bắt 2 đối tượng cũng bị thương. Sau đó cả 4 người được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay lập tức Công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường lấy lời khai nhận chứng, thu giữ tang vật liên quan, trích xuất camera điều tra vụ việc.

Đến sáng 29/5, sức khỏe của 2 nạn nhân bị các đối tượng đâm trọng thương đã dần ổn định, tiến triển tốt và có thể kể lại sự việc.

 Hiện trường vụ việc. Ảnh: Anh Thư.
Trước đó, tối 13/5, 2 tên cướp Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ở quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ở huyện Hoóc Môn) đã gây ra cái chết cho 2 người và làm bị thương 3 người khác. Sự việc xảy ra trong khi 2 đối tượng đang trộm xe máy và bị phát hiện. Sau khi bị vây bắt Tài đã dùng hung khí gây thương vong cho các nạn nhân là thành viên nhóm "hiệp sĩ" quận Tân Bình.