Thêm 2 tàu bay của Vietnam Airlines bị rách lốp

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã có 2 tàu bay của hãng Vietnam Airlines bị rách lốp khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

 Ảnh minh họa
Theo thông tin ban đầu, sự việc được phát hiện vào ngày 11/10 vừa qua. Trong ngày này, đã có 2 chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài đã bị rách lốp.
2 chiếc tàu bay gặp sự cố trên gồm, tàu bay A321/VN-A325 của Vietnam Airlines từ sân bay Phù Cát ra Hà Nội, khi vừa hạ cánh thì thợ máy phát hiện lốp số 2 của tàu bay bị thủng 1 lỗ. Tàu bay thứ 2 cũng là tàu bay A321 khác của Vietnam Airlines, từ Cam Ranh đi Nội Bài, bị phát hiện có vết cắt ở lốp bên trái bánh mũi của tàu bay. Vietnam Airlines đã phải thay lốp để tiếp tục thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và các đơn vị có liên quan kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ theo lộ trình của tàu bay nhưng không phát hiện bất thường.

Trước đó, vào ngày 9/9 cũng có 2 trường hợp tàu bay của hãng Vietnam Airlines bị phát hiện rách lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đó là trường hợp tàu bay A321/VN-A602 của Vietnam Airlines sau khi bay từ sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô về Nội Bài, khi lăn vào vị trí đỗ, thợ kỹ thuật đã phát hiện vết cắt trên lốp tàu bay.

Cùng ngày, một chiếc A321 khác của Vietnam Airlines (bay từ Đà Nẵng về Nội Bài) cũng gặp tình trạng tương tự. Cả 2 tàu bay đều phải thay lốp khác để tiếp tục thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bại đã tổ chức kiểm tra dọc theo lộ trình của tàu bay từ đường cất hạ cánh, qua đường lăn, vào sân đỗ tuy nhiên không phát hiện vật thể lạ nào có khả năng gây rách lốp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần