Hải Dương: Thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/5, Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông tin trên địa bàn thêm 2 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Tứ Kỳ và TP Hải Dương. 1 người đi cùng chuyến bay VN160 có bệnh nhân mắc Covid-19 và 1 người cách ly ngay khi nhập cảnh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, 2 trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 là BN tên Đ.V.H, SN1995 đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, đi cùng chuyến bay VN160 ngày 29/4 có bệnh nhân mắc Covid-19. Trường hợp thứ hai là anh N.H.T. (SN 1987, trú tại xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Anh T. là Việt kiều được cách ly tại khách sạn Purple Lotus.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết đã tiến hành phong toả toàn bộ khu dân cư An Nhân Đồng, thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ nơi ở của anh Đ.V.H (SN 1995) nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo đó, thị trấn Tứ Kỳ đã tổ chức khoanh vùng, thiết lập 2 chốt phong tỏa khu dân cư An Nhân Đồng, gồm 57 hộ với 195 nhân khẩu. Ngay sau khi trên địa bàn phát sinh ca nhiễm là Đ.V.H. Cơ quan chức năng đã rà soát, truy vết, được 20F1; 144F2; 137F3.

Huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, truy vết cách ly lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần