Thêm 34 ca mắc Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 thông tin về 34 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

 Bệnh viện dã chiến tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đi vào hoạt động.
Thông tin cụ thể 34 bệnh nhân:
Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 2 ca bệnh: BN1658 địa chỉ thường trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại tỉnh Hải Dương và BN1659 địa chỉ thường trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có tiếp xúc với BN1553.
Tỉnh Hải Dương ghi nhận 32 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Như vậy, tính đến nay, Việt Nam có 1739 người mắc Covid-19, 1.448 ca điều trị khỏi, 35 ca tử vong.

Trước đó, chiều 29/1, liên quan đến công tác hỗ trợ Hải Dương dập dịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các lực lượng phải chuyển toàn bộ công nhân đang cách ly tại Công ty PoYun về khu cách ly tập trung, chuyển hết bệnh nhân dương tính về BV dã chiến Chí Linh. Nếu số bệnh nhân vượt quá công suất thì chuyển về BV dã chiến trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Tại các BV dã chiến sẽ kết nối điều trị với các giáo sư đầu ngành tại T.Ư với quan điểm điều trị “4 tại chỗ”, không chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Vì đây là chủng virus mới, nguy cơ lây lan nhanh, trừ bệnh nhân nào thật nặng về T.Ư. Liên quan đến đề xuất hỗ trợ thêm trang thiết bị và phương tiện bảo hộ chống dịch của hai BV dã chiến, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị liên quan chóng cấp phát theo nhu cầu để đảm bảo phục chống dịch. Trong trường hợp cần thì các lực lượng chuẩn bị phương án thận nhân tạo và ECMO ngay tại BV dã chiến số 2. Trong thời gian ngắn, Bộ Y tế đã điều động một lực lượng rất lớn, hơn cả Đà Nẵng hỗ trợ cho Hải Dương trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Tới đây, Bộ sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tới địa phương này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần