Thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại quận Nam Từ Liêm

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- 0h15’ ngày 31/1/2021, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường thông tin, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã xác định thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

* 80 học sinh, giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương cách ly tập trung

* Gia đình có 7 người, 6 ca đã xác định dương tính với SARS-CoV-2, người còn lại là học sinh Trường Mầm non Cầu Diễn âm tính.

Tối muộn 30/1/2021, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã có cuộc họp khẩn với UBND quận Nam Từ Liêm liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn quận. Cuộc họp kết thúc lúc hơn 0h ngày 31/1/2021 đã thống nhất về việc thành lập khu cách ly tập trung tạm thời.
Cuộc họp khẩn do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu với UBND quận Nam Từ Liêm đã thống nhất  thành lập khu cách ly tập trung tạm thời
Tất cả các ca bệnh mới đều là người cùng nhà với bệnh nhân N.Q.M (địa chỉ tại số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm).
Quận đã rà soát 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương liên quan đến ca bệnh là học sinh lớp 3 của trường và là con của bệnh nhân N.Q.M. 80 trường hợp này đã được cách ly tập trung.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh Trường Tiểu học Xuân Phương và Trường Mầm non Cầu Diễn- nơi 2 con bệnh nhân đang học, UBND quận đã quyết định cho học sinh nghỉ học, kiểm soát dịch tễ tại nhà.
Kết quả xét nghiệm đến nay cho thấy, gia đình bệnh nhân N.Q.M có 7 người, trong đó 6 người dương tính với Covid-19 và 1 người âm tính đang học tại Trường Mầm non Cầu Diễn.
Sau cuộc họp, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm do Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã tiếp tục xuống các địa bàn triển khai giải pháp cấp bách chống dịch và ổn định tình hình nhân dân
Ngay sau cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm do Chủ tịch UBND quận dẫn đầu đã tiếp tục xuống các địa bàn, trong đó có 2 trường học của các bênh nhân, để triển khai các giải pháp cấp bách kiểm soát và hạn chế lây lan dịch bệnh cũng như ổn định tâm lý của nhân dân.
Đây là cuộc họp khẩn thứ 2 của quận Nam Từ Liêm liên quan đến đến ca dương tính tại phường Xuân Phương, sau cuộc họp vào sáng 30/1.
Được biết, gia đình bệnh nhân N.Q.M có 7 người gồm 2 bố mẹ già, 2 con, vợ và em vợ. Đây là trường hợp rất phức tạp, lịch trình đi lại của bệnh nhân dày đặc, có 2 con nhỏ, 1 cháu đang học tại trường Tiểu học Xuân Phương và 1 cháu học tại trường Mầm non Cẫu Diễn. “Quận đã chủ động, kiểm soát và truy vết trên địa bàn 10 phường, ổn định tình hình, tâm lý của nhân dân, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống dịch của Thủ tướng, Thành phố và của quận. Chúng tôi đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh”- Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần