5 xe ô tô thản nhiên đi lùi tại đường Vành đai 3 trên cao

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp sự nguy hiểm cho tính mạng của bản thân và các phương tiện khác 5 xe ô tô vẫn thản nhiên đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao khiến các phương tiện đi đúng làn được một phen hú vía.

Xe ô tô đi lùi tại đường Vành đai 3 trên cao. 
Ngày 25/4, trên mạng xã hội đăng tải 1 video ghi lại cảnh 5 chiếc xe ô tô đi lùi trên đường Vành đai 3 trên cao gây bức xúc dư luận. Theo một số người, nhiều khả năng các tài xế đã lái xe đi quá đoạn rẽ xuống đường khác nên đánh liều lùi xe để tiết kiệm thời gian và quãng đường. Tuy nhiên, dù với bất cứ lý do gì thì đây cũng là hành vi đặc biệt nguy hiểm và phải được xử lý nghiêm để tạo sức răn đe.
Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng này. Trước đó, ngày 6/3, trên đường vành đai 3 trên cao đoạn hướng từ Khuất Duy Tiến về Phạm Hùng, một chiếc xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Pajero cũng bất ngờ đi lùi gây mất ATGT. Xa hơn, ngày 29/11/2016, trên mạng xã hội cũng xuất hiện video ghi lại cảnh chiếc Mazda CX-5 màu trắng đi lùi khi vượt qua lối rẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện trên đường vành đai 3, đoạn qua nút giao thông Pháp Vân.

Theo quy định tại điểm l Khoản 2 và điểm c khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 300.000 đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi như; Lùi xe ở đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất; lùi xe không quan sát hoặc không có tín hiệu báo trước.

Tuy nhiên, tuyến đường Vành đai 3 trên cao là "đường cao tốc đô thị" nên mức phạt sẽ cao hơn. Cụ thể: Lùi xe trên đường cao tốc” sẽ bị lực lượng CSGT tuần tra trên đường phát hiện lập biên bản xử lý phạt tiền từ 8 - 1,2 triệu đồng; Ngoài ra, còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng được quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần