Thêm 8 người nước ngoài nhiễm Covid-19, cùng máy bay với bệnh nhân 17

Đoàn Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế vừa công bố thêm 8 trường hợp nhiễm Covid-19 mới. Những bệnh nhân này là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay với chị N.H.N. - người thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Theo đó, các bệnh nhân mới là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ Anh về Việt Nam.
8 trường hợp này đều ngồi hạng ghế thương gia, hiện 2 trường hợp đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 2 trường hợp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, 4 trường hợp còn lại ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh. Trong 8 trường hợp này, 6 người có quốc tịch Anh, 1 người Mexico, 1 người Iceland.
 
Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 29, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 13 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội sáng 8/3, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định, tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp.
Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.
Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó, các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao lây nhiễm và tiếp tục lây cho những người tiếp xúc khác.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến tình hình dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần