Thêm cán bộ bị Đà Nẵng xử lý do “quát nạt” dân

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã họp toàn cơ quan và kiểm điểm cán bộ bị tố có thái độ "quát nạt" dân khi người này đến làm thủ tục công chứng.

Ngày 18/11, UBND quận Hải Châu cho biết đã yêu cầu UBND phường Hòa Thuận Đông xử lý cán bộ phường bị tố quát nạt khi người dân đến liên hệ làm việc.
Theo phản ánh của một công dân, ngày 7/10, người này đến trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông công chứng giấy tờ, vừa vào cửa thì một cán bộ ngồi ô số 5 hỏi trống không: “Làm chi đó”. Thấy người đàn ông này lớn tuổi, công dân lịch sự đáp: “Dạ con đến công chứng CMND”. Vị cán bộ phường tiếp tục: “Lấy giấy tờ hồ sơ ra hết đi, ra ngoài kia ngồi soạn hồ sơ ra đi!”.
Khi công dân này ra ghế ngồi soạn giấy tờ thì vị cán bộ tiếp tục nói: “Giấy tờ kiểu đó đấy à, đi ra ngoài photo lại rồi mang vào đây mới công chứng, giấy tờ kiểu đó ai ký cho!”.
Cũng theo phản ánh, cán bộ trên chưa kiểm tra giấy tờ nhưng vẫn tỏ thái độ khó chịu và còn nói chuyện với người bên cạnh về việc châm biếm giấy tờ của công dân!  
Trụ sở UBND phường Hòa Thuận Đông.
Bức xúc thái độ của cán bộ này, công dân bỏ sang UBND phường Nam Dương gần đó công chứng và được cán bộ tại đây giải quyết nhanh chóng với thái độ tôn trọng công dân.
Nhận nội dung phản ánh của công dân, UBND quận Hải Châu đã giao UBND phường Hòa Thuận Đông kiểm tra, xử lý. UBND phường Hòa Thuận Đông đã tổ chức cuộc họp toàn cơ quan và kiểm điểm cán bộ nêu trên.
Theo đó, phường Hòa Thuận Đông đề nghị cán bộ trên nghiêm túc thực hiện việc chấn chỉnh, sửa đổi lại tính tình và cách giao tiếp khi tiếp công dân. Cán bộ này đã nhận khuyết điểm và hứa sẽ sửa đổi.
Thời gian gần đây, tại Đà Nẵng xuất hiện nhiều trường hợp cán bộ có thái độ không đúng đắn khi tiếp dân và đã bị xử lý. Gần nhất vào ngày 5/11, UBND quận Thanh Khê giao UBND phường Tân Chính kiểm tra, xử lý một cán bộ hộ tịch “hành dân”. Trước đó, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) yêu cầu một cán bộ địa chính - xây dựng xin lỗi công dân vì phát ngôn chưa chuẩn mực.