Thêm hai "đại gia" công nghệ châu Âu tẩy chay Huawei

Tú Anh (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huawei đang đứng trước áp lực bị tẩy chay tại 2 thị trường then chốt ở châu Âu.

Đây là diễn biến mới nhất trong loạt vấn đề tập đoàn công nghệ này đang đối diện trên thế giới.

Cụ thể, Tập đoàn Viễn thông Orange đã gạch tên các sản phẩm Huawei khỏi các hệ thống 5G lõi tại Pháp và tập đoàn viễn thông Deutsche Telekom của Đức cũng đang tỏ thái độ ngần ngại cho biết sẽ xem xét việc mua các thiết bị của Huawei.

 Ảnh minh họa.

Tập đoàn công nghệ Huawei, với sản phẩm tập trung là điện thoại thông minh và thiết bị viễn thông đã đối mặt với nghi ngại ngày càng gia tăng từ Mỹ và các nước khác, đặc biệt là sau vụ bắt giữ giám đốc tài chính (CFO) Mãnh Vãn Chu của tập đoàn này. Bà Mạnh đã được tại ngoại ở Canada, tuy nhiên vẫn đối mặt cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc liệu bà sẽ bị dẫn độ sang Mỹ hay không. Washington liên tiếp cáo buộc bà Mạnh liên đới tới việc giúp Huawei qua mắt lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt lên Iran.

Orange (ORAN), tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Pháp hôm 14/12 đã tuyên bố thẳng thừng: “Chúng tôi không muốn Huawei liên quan gì đến hệ thống 5G”,CEO Stephane Richard của tâp đoàn cho biết. “Chúng tôi đang làm việc vói các đối tác truyền thống như Ericsson và Nokia”, ông này cho biết thêm.

Trong khi đó, Tập đoàn Deutsche Telekom (DTEGY) cho biết đang bàn thảo về vấn đề an ninh trong việc lựa chọn các nhà sản xuất Trung Quốc “một cách nghiêm túc”.

Trước đó, New Zealand và Australia đã chính thức ngăn các doanh nghiệp viễn thông của họ sử dụng thiết bị của Huawei cho hệ thống di động 5G.