Thêm một bệnh nhân khỏi Covid-19, đủ điều kiện xuất viện

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/3, Bộ Y tế thông tin thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh. Đó là bệnh nhân 33, 58 tuổi, quốc tịch Anh.

Bệnh nhân nhập viện ngày 10/3 và được điều trị tại khu cách ly, cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau gần 20 ngày điều trị, sau 2 lần xét nghiệm (cách nhau 24 giờ), bệnh nhân đã có cho kết quả âm tính.

Tình trạng bệnh nhân hiện tại và tiên lượng: Khỏe mạnh, ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, đủ điều kiện xuất viện và tiếp tục được theo dõi y tế 14 ngày theo quy định.
 Bệnh nhân 33 (bên tay trái) đã khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, ngoài bệnh nhân 33, hiện tại Bệnh viện cũng đang điều trị tại khu cách ly cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19. Tình trạng của 3 trường hợp này đang ổn định dần.

Trước đó, tối 27/3, Bộ Y tế thông tin đã có 51 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần. Trong số đó có 21 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 7 bệnh nhân âm tính trên 3 lần xét nghiệm gồm các bệnh nhân: 45, 53, 64, 65, 66, 79, 90 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi đã khỏi bệnh, dự kiến ra viện ngày 29-30/3, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Về sức khoẻ của 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (có 1 bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO; 2 bệnh nhân còn lại thở ô xy), hiện 1 bệnh nhân đã có nhiều tiến triển, không còn phải thở máy xâm nhập.

Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.