Thêm một ca tử vong do sốt xuất huyết ở Hà Nội

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư), một bệnh nhân mắc sốt xuất huyết vừa tử vong tại viện ngày 7/8 là chị N.T.N (36 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội). Như vậy, đây là ca tử vong thứ 5 do SXH trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, bệnh nhân đã nhập viện điều trị được 14 ngày tại bệnh viện, tuy nhiên do suy đa tạng nên bệnh nhân đã tử vong ngày 7/8. Gia đình bệnh nhân N. cho biết, bệnh nhân nhập viện từ ngày 23/7, đến ngày 26/7 thì bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê và ngày 7/8 thì tử vong. Hiện gia đình đã đưa thi thể chị N. về gia đình để mai táng.
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, lũy tích từ ngày 1/1/2017 đến nay toàn TP ghi nhận 11.751 trường hợp, 5 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, hơn 90% số bệnh nhân mắc (10.569 trường hợp) đã khỏi bệnh. Tính trên cả nước đã ghi nhận 71.410 trường hợp mắc, 19 tử vong, số mắc tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016; tại Hà Nội, số mắc tập trung chủ yếu ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và huyện Thanh Trì...
Vì vậy, để chủ động phòng chống dịch, trong thời gian tới Sở Y tế sẽ tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể từ TP đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần