Thêm một công ty đa cấp tại Hà Nội bị thu hồi giấy phép

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa thu hồi giấy phép hoạt động Công ty TNHH BHIP và xử phạt 220 triệu đồng.

Công ty TNHH BHIP có địa chỉ trụ sở chính: Tầng 20, tòa nhà C-Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội; Giấy chứng nhận đăng ký DN số 0310789063 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 20/4/2011.
 Thêm một công ty đa cấp tại Hà Nội bị thu hồi giấy phép. Ảnh minh họa

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có thông báo về việc xử phạt 220 triệu đồng về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH BHIP. Đồng thời, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với DN này.

Theo thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc thu hồi giấy chứng nhận không giải phóng DN này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của DN.

Trước đó, ngày 25/12, Cục đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Everrichs và phạt DN này 620 triệu đồng. Đơn vị này đã có những vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Everrichs là DN kinh doanh đa cấp nhận mức xử phạt hành chính cao nhất, gần gấp 3 Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (215 triệu đồng) khi bị rút giấy phép hoạt động vào tháng 4 vừa qua.

Công ty Everrichs (trụ sở tại 205/69 Trần Văn Đang, phường 1, quận 3, TP Hồ Chí Minh) có giấy phép đăng ký lần đầu tháng 1/2015 tại Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội, kinh doanh các sản phẩm chức năng được quảng bá đem lại sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý cho người dùng như tổ yến chưng Nrid’s Nest Plus, sản phẩm uống TheoMax (ca cao, nhân sâm, linh chi), thực phẩm hỗ trợ tăng, giảm cân Pridi Gold và một số loại khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần