Thêm một cựu cố vấn của ông Trump bị thẩm vấn liên quan cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tuần sau khi cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Trump là ông Steve Banon bị thẩm vấn, một cựu cố vấn chính trị của ông Trump cũng bị thẩm vấn.

Sam Nunberg, cựu cố vấn chính trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được thẩm vấn vào 22/2, trong cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016.
 Ông Sam Nunberg.
Ông Nunberg bắt đầu làm việc cho ông Trump từ năm 2011 và là một trong số những cố vấn chính trị đầu tiên của ông Trump. Tuy nhiên, sau đó ông bị sa thải vào tháng 8/2015.
Trước đó, ngày 16/2, văn phòng của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã buộc tội một số cộng sự của Tổng thống Trump cùng 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử và tiến trình chính trị của Mỹ.
Trong một tài liệu, Washington cho rằng các thực thể Nga đã bắt đầu can thiệp vào tiến trình chính trị của Mỹ từ năm 2014, trong đó bao gồm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Theo tài liệu này, một số bị cáo đã giả danh làm công dân Mỹ và lợi dụng các cá nhân có liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.
Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng những cáo buộc của Washington về việc công dân Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ là hoàn toàn lố bịch. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần