Thêm một đại gia chọn ghế nóng “ngân hàng”

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, chia sẻ về việc sẽ chọn đi hay ở với SHB và T&T khi Luật Các tổ chức tín dụng (mới sửa đổi) với yêu cầu các chủ tịch ngân hàng không được kiêm nhiệm ở công ty khác có hiệu lực, ông Đỗ Quang Hiển (thường được gọi là bầu Hiển), Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB và Tập đoàn T&T cho biết, sẽ thôi chức ở Tập đoàn T&T.

Bầu Hiển bước chân vào ngành bất động sản từ những năm 2009, bằng những thương vụ hợp tác đầu tư như 584 Lilama SHB, Công ty Best &T, Công ty T&T - MCK.
Ông Đỗ Quang Hiển. Ảnh: Internet.
Ngoài ra, bầu Hiển còn lập ra T&T Land, và được biết đến với rất nhiều dự án TTTM, nhà ở tại nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Phú Thọ, Nghệ An và Hưng Yên, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,…mua lại và sở hữu nhiều khu đất vàng tại Hà Nội như tòa văn phòng số 45 Lý Thường Kiệt, tòa văn phòng 23 Láng Hạ, khu tổ hợp 273 Tây Sơn, chung cư 120 Định Công...
Tại SHB, ông Đỗ Quang Hiển đang nắm giữ 3,46% cổ phần. Tại T&T ông Hiển giữ 12,59% cổ phần. Ông cũng là Chủ tịch Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF); Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB (SHB Land)...
"Với các doanh nghiệp như T&T, thực tế nhiều năm qua dù giữ chức danh chủ tịch hay tổng giám đốc nhưng tôi không dành quá nhiều thời gian điều hành trực tiếp. Có thời gian tôi dành toàn bộ ngồi ở SHB và cả một, hai tháng liền không sang T&T. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn ổn"- ông Hiển chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần