Thêm một máy bay Nga rơi, phi công thiệt mạng do sai sót kỹ thuật?

Lan Hương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiếc trực thăng Ka-52 của Nga bị rơi ở Syria, cả hai phi công đều thiệt mạng, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

"Một chiếc trực thăng Nga Ka-52 bị rơi khi đang thực hiện một chuyến bay thông thường ở vùng không phận phía đông của Cộng hoà Syria. Cả hai phi công đều thiệt mạng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Máy bay trực thăng Ka-52 của Nga. 
Theo thông tin ban đầu, sự việc có thể là do sự cố kỹ thuật. Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, một nhóm tìm kiếm và cứu hộ đã đưa các nạn nhân về nước.
Trước đó, vào ngày 3/5, một máy bay chiến đấu cơ Su-30SM của Nga đã đâm xuống biển Địa Trung Hải sau khi cất cánh từ sân bay Hemymim. Cả hai phi công đều thiệt mạng. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tai nạn có thể do một con chim chui vào động cơ. Máy bay không bị bắn hạ, Bộ này khẳng định.
Chiếc trực thăng trinh sát và chiến đấu của Ka-52 'Alligator' được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép và xe bọc thép, trực thăng và máy bay trong mọi điều kiện thời tiết và bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm.
Ka-52 được trang bị hai động cơ tuabin khí với công suất 2.400 mã lực, cung cấp độ cao bay hơn 5.000 m. Nó được trang bị súng 2A42-1 có tầm cỡ 30mm và có khả năng chở tới 2.500 kg trọng lượng vũ khí.