Thêm một nạn nhân bị rách tay vì nhặt đầu đạn vụ nổ ở Bắc Ninh

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đang thu dọn các đầu đạn rơi vãi trong xưởng mộc, anh Hà bị đầu đạn phát nổ làm bị thương ở tay và đùi. Nạn nhân ngay sau đó được chuyển đi cấp cứu.

Nạn nhân bị thương được chuyển đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ nổ lớn tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), chiều 3/1, một người đàn ông đang làm thợ mộc đi thu dọn đầu đạn trong vụ nổ sáng cùng ngày thì bất ngờ đầu đạn phát nổ khiến nam thanh niên bị rách phần đùi và phần tay phải nhập viện cấp cứu.
Người dân địa phương cho biết, anh Hà đang đi thu dọn đầu đạn xong bị phát nổ. Khi đạn nổ, thấy máu chảy ở đùi anh Hà rất nhiều, sau đó được người dân đưa vào trạm xá cấp cứu.
Thông tin từ nhân viên y tế tại Trạm xá xã Văn Môn cho biết: Nam thanh niên được chuyển đến trạm xá trong tình trạng bị thương nặng ở đùi và ở tay. Hiện trạm xá đã sơ cứu vết thương cho anh Hà và chuyển lên Bệnh viện Chờ (Bắc Ninh). "Nam thanh niên ấy bị vỡ động mạch đùi, nát hết tay, sơ cứu xong chúng tôi đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị",- nhân viên y tế Trạm xá xã Văn Môn cho biết.
Như đã đưa tin, vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng 3/1, tại nhà ông Nguyễn Văn Tạo (SN 1973, trú thôn Quan Độ) đã phát ra một tiếng nổ lớn. Khi nổ, các đầu đạn kim loại bắn văng ra xung quanh làm sập hoàn toàn 5 nhà dân, khiến 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Hiện trường vụ nổ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác khám nghiệm và công tác điều tra. Bước đầu xác định, nguyên nhân gây ra vụ nổ có thể do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ. Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã triệu tập chủ cơ sở phế liệu để phục vụ công tác điều tra. Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự, tỉnh sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.
Danh tính các nạn nhân bước đầu được xác định gồm:
1. Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi), đã tử vong.
2. Đặng Thùy Trang (5 tuổi), đã tử vong.
3. Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, theo dõi chấn chương sọ não.
4. Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi), bị đa chấn thương, dị vật gót chân phải.
5. Đặng Đình Tiến (32 tuổi - bố nạn nhân Đặng Thùy Trang), đa chấn thương
6. Đặng Thị Thắm (23 tuổi), đa chấn thương, vỡ xương chậu và theo dõi vỡ bàng quang.