Thêm một nạn nhân tử vong trên đường do say nắng?

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cụ bà điều khiển xe máy trên phố Xã Đàn thì bất ngờ có biểu hiện chóng mặt rồi ghé vội vào lề đường, sau đó cụ bà nằm gục xuống.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 5/6, trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nạn nhân bị sốc nhiệt (say nắng).

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin từ người dân khu vực cho biết, vào thời điểm trên, một cụ bà khoảng 70 tuổi điều khiển xe máy trên phố Xã Đàn theo hướng về Ô Chợ Dừa, khi đi đến khoảng giữa phố Xã Đàn thì bất ngờ cụ bà có biểu hiện chóng mặt rồi ghé vội vào lề đường, sau đó nằm gục xuống.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã gọi báo cho cấp cứu. Lực lượng cấp cứu 115 đến thì xác định cụ bà đã tắt thở. Khoảng 10h40 cùng ngày, lực lượng chức năng cùng gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về Bệnh Bạch Mai để khám nghiệm.

Theo ghi nhận, thời điểm nạn nhân tử vong, nhiệt độ ngoài trời khu vực này rất nắng nóng, có thể lên tới 45 độ C. Nguyên nhân ban đầu, cơ quan y tế xác định nạn nhân tử vong là do sốc nhiệt (hay còn gọi là say nắng).

Trước đó, một nạn nhân nghi bị say nắng tử vong xảy ra ở thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh (Hà Nội). Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh cho biết, vào khoảng 15h chiều 3/6 cũng có một người đàn ông nằm gục bên gốc cây tại tuyến đường thôn Lễ Pháp, thị trấn Đông Anh. Nguyên nhân vụ việc, ban đầu nghi là nạn nhân tử vong do thời tiết nắng nóng.