Thêm một ngôi nhà lún nứt có nguy cơ đổ tại phường Láng Hạ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chỉ vài ngày sau khi ngôi nhà số 49 Huỳnh Thúc Kháng bị sập, cũng tại phường Láng Hạ (quận Đống Đa), hôm qua (5/4) công trình số 14 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh lại được phát hiện đang bị nứt, có nguy cơ sụp đổ.

KTĐT - Chỉ vài ngày sau khi ngôi nhà số 49 Huỳnh Thúc Kháng bị sập, cũng tại phường Láng Hạ (quận Đống Đa), hôm qua (5/4) công trình số 14 ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh lại được phát hiện đang bị nứt, có nguy cơ sụp đổ.


Quan sát tại hiện trường, thì khu vực tầng ba tòa nhà đã nghiêng khỏi kết cấu, để lộ những mảng tường phía sau. Khu vực nghiêng rộng nhất ước tính khoảng 30cm. Ở vị trí cách mặt đất khoảng 1,5m, cơ quan chức năng đo được khoảng cách nứt rời khỏi kết cấu ban đầu của tòa nhà là 2,5cm

Ông Trịnh Công An, người quản lý ngôi nhà cho biết, đây là căn nhà của em trai ông xây từ năm 2002 . Ngôi nhà 5 tầng này có hai mặt tiền, diện tích mặt bằng 37m2, diện tích xây dựng 42m2, nền móng bè đóng cọc tre già. Nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà cho biết, ngôi nhà đã có dấu hiệu lún, nghiêng từ trước đó khá lâu (sau khi tòa cao ốc 35 tầng cạnh đó được xây dựng), tuy nhiên thời gian gần đây có dấu hiệu nghiêm trọng hơn. Điều đáng lo ngại là một số công trình liền kề ngôi nhà số 14 cũng xuất hiện nhiều vết rạn, nứt lớn.


Sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trần Đức Học đã lập tức xuống hiện trường kiểm tra. Mặc dù được sự khẳng định của chủ nhà và người dân khu vực, song để đảm bảo an toàn, ông Trần Đức Học vẫn yêu cầu chủ căn nhà phải di dời ngay người và tài sản giá trị trong ngôi nhà, niêm phong và ứng trực thường xuyên đề phòng bất trắc. Lãnh đạo quận Đống Đa đã lập biên bản sự việc, đề nghị chủ nhà thuê đơn vị tư vấn, đánh giá hiện trạng để đưa ra biện pháp xử lý ngôi nhà tốt nhất.


Đồng thời với việc đảm bảo an toàn cho xung quanh, ngôi nhà đã được phong tỏa, cần điều tra nguồn tin về nhà sắp đổ. Theo như người quản lý thìngôi nhà trên đang cho một đơn vị truyền hình cáp thuê, tuy nhiên người thuê đã chuyển đi và dọn đồ đạc vài ngày trước đó, mặc dù chưa hết hợp đồng thuê nhà. Một điều cần được đặt ra là nếu đơn vị thuê nhà muốn lấy lý do thanh lý hợp đồng với gia chủ mà đã bày tin hoang báo thì cũng phải được xử lý để không gây mất trật tự trị an xã hội.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần