Thêm một trái tim "bay" từ Hà Nội vào Huế cứu người

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, một nam thanh niên 27 tuổi, sinh sống tại Hà Nội không may bị tai nạn giao thông rồi rơi vào tình trạng chết não khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Gia đình anh đã tình nguyện hiến tặng toàn bộ nội tạng của anh cho những người bệnh nặng.

Theo đó, gan và 2 thận của anh đã được ghép ngay cho 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Còn tim của anh được ghép cho bệnh nhân Huỳnh Công Minh (55 tuổi), đang theo dõi chờ ghép tại Bệnh viện Trung ương Huế.
 
Một lần nữa, trái tim của người cho chết não tại Hà Nội cứu sống bệnh nhân tại Huế. Sau ra khi khỏi lồng ngực người hiến khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ, trái tim này đã được đặt vào lồng ngực mới vào lúc 16h40 phút ngày 27/1/2019. Và đến 18h15 phút cùng ngày, trái tim chính thức đập lại những nhịp đập đầu tiên. Cho tới hôm nay 31/1, bệnh nhân Minh đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được với các bác sĩ. Toàn bộ quá trình vận chuyển và ghép tạng có sự tham dự và theo dõi sát sao của GS.TS Trịnh Hồng Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia.
  Bệnh nhân Huỳnh Công Minh sau ghép tim (Ảnh: Trung tâm điều phôi ghép tạng Quốc gia)
Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã gửi lời tri ân sâu sắc tới gia đình người hiến, và GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cùng các y bác sĩ hết lòng vì người bệnh, phối hợp nhịp nhàng để công tác điều phối mô/tạng được thuận lợi, gửi lời cảm ơn Bệnh viện Trung ương Huế vì đã nhanh chóng, vận dụng tối đa các phương án để trái tim được kịp thời ghép cho bệnh nhân, cảm ơn các đơn vị bộ phận tại sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng đã giúp đỡ tận tình để công tác vận chuyển trái tim được kịp thời và an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần