Thêm một tủ quần áo từ thiện miễn phí “thừa cho đi, thiếu nhận lại”

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tủ quần áo từ thiện miễn phí được lắp đặt tại xóm Tân Phúc, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn nằm bên trục đường 35. Những ai có nhu cầu thì đến lấy, không hạn chế về số lượng.

Ngày 1/2, một công ty lắp đặt tủ quần áo từ thiện miễn phí. Ngay trong một lúc buổi sáng đã có gần 40 người dân gần đó đến chọn những chiếc quần, áo về cho các thành viên trong gia đình. Mọi người ai nấy đều phấn khởi và vui vẻ khi biết từ nay nơi này có một tủ quần áo miễn phí.
Anh Đỗ Thảo, đơn vị lắp đặt tủ quần áo từ thiện, cho biết: Công ty chúng tôi có những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Đây là tủ quần áo từ thiện miễn phí thứ 3, bởi trước đó đã có 2 tủ ở địa chỉ số 70 phố Thái Hà và 66 phố Chùa Láng.
Ngay trong buổi sáng lắp đặt, nhiều người dân đến lựa chọn những chiếc quần, áo cho người thân trong gia đình sử dụng.
Chúng tôi quyết định đặt tủ quần áo từ thiện miễn phí tại xã Hồng Kỳ, bởi nơi đây cách bãi rác Nam Sơn không xa; người dân không có nghề truyền thống hay nghề phụ, chủ yếu làm canh tác tại địa phương.
Trước đó, khi tìm hiểu, tôi được biết, nhiều người dân đi nhặt rác từ 1 giờ đêm đến 4 – 5 giờ sáng mới về, bị thiếu quần áo mặc. Vì thế, tôi đã liên hệ với người quen ở nơi này lắp đặt tủ quần áo miễn phí và nơi chứa quần áo, giày dép, túi xách với mong muốn bổ sung, hỗ trợ cho bà con”.
Theo kế hoạch, trung bình mỗi tuần sẽ có một chuyến xe tải chở đồ đến tiếp hàng vào tủ quần áo từ thiện miễn phí ở xã Hồng Kỳ. Để người nhận có thể dùng được sản phẩm cho tặng, anh Đỗ Thảo mong muốn mọi người nên “cho đi những gì mình muốn nhận lại”. Tức là cho đi những gì tốt đẹp, còn sử dụng được. Bởi thực tế, có những lần anh chị em trong công ty lọc đồ thì thấy người ta cho thứ bỏ đi, đồ lót, không mang lại giá trị sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần