Thêm ngân hàng được áp dụng Basell II trước thời hạn

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có quyết định số 2233/QĐ-NHNN ngày 25/10/2019 chấp thuận cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt (VietCapital Bank) được áp dụng Thông tư 41/2016/TT- NHNN về tỷ lệ an toàn vốn (Basel II) trước thời hạn.

 
Trong thông báo phát đi, Vietcapital Bank cho biết, ngay từ đầu năm 2017, ý thức được tầm quan trọng của công tác quản lý rủi ro nên ngân hàng đã thành lập Dự án triển khai quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel II và từng bước hoàn thành các hạng mục của lộ trình nhằm đảm bảo đáp ứng chuẩn về quản trị rủi ro trước thời hạn.
Đồng thời, để đảm bảo tính khách quan và tuân thủ chặt chẽ các chuẩn mực, Ngân hàng đã hợp tác với đối tác tư vấn quốc tế là Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (gọi tắt là KPMG) để xây dựng công cụ và kiểm định kết quả thực hiện.
Việc được NHNN chấp thuận cho áp dụng trước thời hạn Thông tư 41 là sự ghi nhận rất lớn đối với nỗ lực của các ngân hàng nói chung.
Như vậy, đây là ngân hàng thứ 12 trong hệ thống, sau Vietcombank, VIB, OCB, TPBank, MBBank, VPBank, ACB, Techcombank, MSB, HDBank và Shinhan Bank được áp dụng Basel II sớm trước thời hạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần