Thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay, đáp ứng nhu cầu vốn cuối năm

Hà Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về giảm lãi suất cho vay, thêm nhiều ngân hàng như MSB, KienLongBank… đã áp dụng nhiều gói lãi suất cho vay ngắn hạn ưu đãi nhằm nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn dịp cuối năm và nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn chạy nước rút của các doanh nghiệp cũng như các hộ sản xuất, kinh doanh. Cùng các giải pháp tài chính cho từng đối tượng khách hàng, hàng loạt ngân hàng đã mạnh tay giảm lãi suất cho vay nhằmtrợ lực giúp doanh nghiệp và hộ sản xuất, kinh doanh về đích bội thu. 
Cụ thể, từ ngày 2/12/2019 đến 29/2/2020, Kienlongbank triển khai Gói tín dụng “Khai lộc Xuân, vay ưu đãi” dành cho các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, tổng giá trị lên đến 600 tỷ đồng. Với gói ưu đãi này, tùy theo mục đích vay vốn, khách hàng cá nhân có thể vay từ 50 triệu đồng đến 10 tỷ đồng, thời hạn lên đến 84 tháng. Với khách hàng doanh nghiệp, khoản vay được áp dụng tối thiểu từ 200 triệu đồng trong thời hạn 12 tháng. Để đáp ứng điều kiện vay vốn, khách hàng phải có tài khoản thanh toán hoặc tài khoản thẻ ATM tại Kienlongbank và cam kết sử dụng dịch vụ chuyển tiền của Kienlongbank trong suốt thời gian hưởng lãi suất ưu đãi. Khách hàng sẽ được hưởng chính sách lãi suất cạnh tranh so với thị trường, thủ tục hồ sơ đơn giản, giải ngân nhanh chóng.

 Chương trình cho vay ưu đãi của KienLongbank lên đến 600 tỷ đồng.
Bà Trần Tuấn Anh - Thành viên Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Kienlongbank cho biết: “Thực hiện theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 2415/QĐ-NHNN và Quyết định số 2416/QĐ-NHNN ngày 18 tháng 11 năm 2019 về phấn đấu giảm lãi suất cho vay, trên cơ sở diễn biến kinh tế vĩ mô, thị trường tiền tệ, ngoại hối, Kienlongbank đã điều chỉnh mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, Kienlongbank áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của TCTD đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế theo Thông tư số 39/2016/TT-NHNN. Thông qua việc triển khai Gói tín dụng “Khai lộc Xuân, vay ưu đãi”, Kienlongbank mong muốn đáp ứng kịp thời nguồn vốn của khách hàng, mang đến các dịch vụ tài chính tốt nhất, cạnh tranh trên thị trường và tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng”.

Cùng mục đích đồng hành cùng các khách hàng trong mùa cao điểm sản xuất, kinh doanh cuối năm, Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) giảm tới 2% lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách hàng doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh; giảm tới 3,6% lãi suất phục vụ mục đích sản xuất, chăn nuôi… nông nghiệp. Theo đó, MSB áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi với mức giảm lên đến 2% áp dụng cho các khách hàng mới và tới 1% cho các khách hàng hiện hữu đáp ứng điều kiện. Mức lãi suất ưu đãi áp dụng cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn, trung dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển…

 MSB áp dụng nhiều mức lãi suất ưu đãi với cho vay khách hàng.
Cụ thể, lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp SME tối thiểu áp dụng cho kỳ hạn từ 3 tháng là 6,99%, kỳ hạn từ 6 tháng là 7.49% dành cho khách hàng vay lần đầu. MSB cũng dành ưu đãi lãi suất đặc biệt cho các khách hàng mới là các doanh nghiệp SSE (Doanh nghiệp siêu nhỏ có mức doanh thu dưới 20 tỷ đồng) với mức lãi suất thấp nhất cho kỳ hạn từ 3 tháng là 7.49% và kỳ hạn từ 6 tháng là 7.99%. Mức lãi suất ưu đãi nằm trong gói tín dụng 2.000 tỷ đồng được MSB áp dụng đến 31/12/2019.

Cùng với đó, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng với mục đích sử dụng vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, MSB cũng áp dụng mức giảm lãi suất siêu hấp dẫn 3,6% áp dụng trong 3 tháng đầu với khoản vay kỳ hạn từ 6 tháng.

Trước đó, MSB cũng đã cho ra mắt sản phẩm Gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ. Khi tham gia, các doanh nghiệp sẽ được cấp tín dụng với hạn mức cao, lên tới 10 tỷ đồng, hồ sơ vay được phê duyệt nhanh (chỉ trong 3 ngày). Cùng với đó, tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản. Đáng chú ý nhất trong gói vay này của MSB là khi cần vốn, doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua hàng và MSB sẽ giải ngân ngay trong ngày.

Đặc biệt, MSB cũng áp dụng chương trình vay lãi suất 0 đồng trong tháng đầu tiên khi vay thế chấp kinh doanh dành các chủ hộ kinh doanh có mua bảo hiểm nhân thọ. Chương trình thực sự hấp dẫn khách hàng với nhiều ưu đãi và tiện ích vượt trội: Số tiền vay lên đến 20 tỷ đồng, phê duyệt chỉ trong 8h làm việc, thời gian vay lên đến 10 năm với thủ tục vay đơn giản.
Không chỉ vậy, khách hàng doanh nghiệp và chủ kinh doanh MSB khi lựa chọn gói tài khoản giao dịch tiện ích của Ngân hàng, còn được miễn phí 100% khi chuyển tiền trực tuyến nội bộ và liên ngân hàng, thanh toán lương và thanh toán lô trực tuyến, giao dịch nộp thuế điện tử nội địa và hải quan 24/7,… Chương trình được áp dụng đến 31/12/2019 hoặc khi gói tín dụng 2.000 tỷ được sử dụng hết, tùy thời hạn nào đến trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần