Thêm nhiều chuyến bay tới Nhật Bản bị hủy do siêu bão Jebi

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/9, các hãng hàng không Việt Nam đã buộc phải hủy thêm nhiều chuyến tới Nhật Bản do ảnh hưởng của siêu bão Jebi.

 Siêu bão Jebi đã tàn phá nghiêm trọng ở Nhật Bản (Ảnh: AP)
Tin từ hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, bão Jebi đã tàn phá nặng nề sân bay Kansai của Nhật Bản, do đó hãng sẽ tạm dừng khai thác các chuyến bay đến sân bay này từ 5/9 đến hết ngày 6/9 vì lí do an toàn bay.
Như vậy, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9. Theo Jestar Pacific , sân bay Kansai đang đánh giá và nhanh chóng khắc phục thiệt hại để sớm có thể đón nhận các chuyến bay, tuy nhiên cần thời gian để đưa ra dự báo chính xác ngày cụ thể tiếp nhận chuyến bay của các hãng hàng không. Jetstar Pacific và các hãng vẫn đang tiếp tục chờ thông tin cập nhật từ sân bay Kansai để bố trí chuyến bay và thông tin đến hành khách.

Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để theo dõi cập nhật, hỗ trợ hành khách theo các phương án tốt nhất có thể.

Hiện Jetstar Pacific đang bám sát tình hình thực tế của sân bay Kansai để nối lại các chuyến bay trong thời gian sớm nhất. Hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài của Hãng qua số điện thoại 19001550 để có thêm thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyền, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.

Trong khi đó, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, sân bay Osaka dự kiến tiếp tục dừng khai thác đến sau 15h ngày 6/9 và có khả năng muộn hơn. Vietnam Airlines sẽ không khai thác tiếp 4 chuyến bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Osaka trong ngày 6/9 (VN330, VN331, VN320, VN321), nâng số các chuyến bay không thể khai thác theo kế hoạch do ảnh hưởng của cơn bão Jebi trong ba ngày từ 4/9 đến 6/9 lên tổng cộng 12 chuyến.

Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines sẽ chuyển đổi miễn phí hành trình đến/đi từ sân bay Osaka sang các sân bay khác tại Nhật Bản như Nagoya, Narita (Tokyo), Haneda (Tokyo), Fukuoka nếu hành khách yêu cầu. Ngoài ra, Hãng sẽ xem xét đưa vào khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 đang khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Nagoya để hỗ trợ giải tỏa khách tại sân bay Osaka sang sân bay Nagoya.

Theo Vietnam Airlines, hiện cầu đường bộ dẫn vào sân bay Osaka bị hư hại trong cơn bão Jebi nên hoạt động khai thác thường lệ tại sân bay Osaka sẽ bị ảnh hưởng trong các ngày tiếp theo. Hãng khuyến nghị hành khách nên xem xét thay đổi hành trình sang các sân bay khác tại Nhật Bản như trên để chủ động kế hoạch đi lại. Lịch khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đến/đi từ sân bay Osaka và kế hoạch bay bù các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Jebi sẽ được Vietnam Airlines cập nhật sớm nhất trong những bản tin tiếp theo.

Bão Jebi, siêu bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đã đổ bộ vào Nhật Bản ngày 4/9 khiến sân bay Kansai bị ngập, cây cầu duy nhất nối sân bay Kansai và đất liền cũng bị hư hại do một tàu chở hàng hạng nặng va vào dẫn đến giao thông bị gián đoạn.

Hàng trăm chuyến bay đến sân bay quốc tế Kansai đã phải hủy. Trong đó Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần