Thêm những bài viết về phong trào thi đua, kết nối giữa các thời kỳ

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/3, Ban Thi đua Khen thưởng (TĐKT) TP Hà Nội tổ chức hội nghị họp bàn triển khai các nhiệm vụ phối hợp hướng dẫn các đơn vị, cơ quan báo đài trên địa bàn Thủ đô trong công tác tuyên truyền năm 2018.

Trưởng ban TĐKT TP Nguyễn Công Bằng phát biểu tại hội nghị.
Theo Ban TĐKT TP, năm 2017, Ban đã chủ động phối hợp với 5 cơ quan tuyên truyền. Hầu hết các đơn vị đều thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền năm 2017. Thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền năm 2017 giữa Ban TĐKT TP và báo Kinh tế & Đô thị, Báo đã mở chuyên mục “Người tốt việc tốt” (NTVT) trên báo in và báo Điện tử. Trung bình mỗi tháng có từ 8 - 10 bài tuyên truyền về các gương điển hình, NTVT. Báo có 75 bài viết về NTVT và 46 tin về các phong trào thi đua.
Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà cho biết, thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị đã tạo được dấu ấn riêng trong việc tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến NTVT. Tiếp tục tuyên truyền trong năm 2018, từ đầu năm, báo đã chuẩn bị kế hoạch xuất bản số báo đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. “Năm 2018, Báo sẽ cố gắng tạo được sự lan tỏa nhất định và có những định hướng, kế hoạch riêng, những chương trình hợp tác để giới thiệu được nhiều gương điển hình tiên tiến hơn nữa”, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị nhấn mạnh.

Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban TĐKT TP Nguyễn Công Bằng nhấn mạnh, năm 2018, các cơ quan báo chí cần mở rộng hơn về đối tượng, có những bài viết chuyên sâu, viết thêm về các phong trào thi đua, có sự kết nối giữa các thời kỳ, các phong trào thi đua trước đây với các phong trào thi đua hiện nay. Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các bài viết, tập trung cao điểm trong tháng 5 và đầu tháng 6.
Trong quá trình phối hợp, cùng với việc điểm lại số lượng tin bài, các báo cũng cần giới thiệu, có chính sách động viên, khen thưởng kịp thời những phóng viên tích cực trong việc sản xuất tin bài về phong trào thi đua.
Nhấn mạnh năm 2018 là “năm vàng” về thi đua, Trưởng ban TĐKT TP kỳ vọng và mong muốn, tới đây, hàng ngày, trên các báo, sẽ có những tin, bài viết về gương điển hình tiên tiến NTVT, có những bài viết, với title rất rõ cuộc TĐKT cùng với việc nâng cao vị thế, mở chuyên mục thi đua gắn với sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc 11/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần