Thêm tiêu chí an toàn cho đường sắt đô thị

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức lễ ký hợp đồng gói thầu Tư vấn độc lập IC2.2: Kiểm tra và chứng nhận an toàn hệ thống (thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) với Liên danh Apave - Bureau - Certifer (Pháp).

Mục tiêu của gói thầu tuyển chọn Tư vấn có năng lực, kinh nghiệm để thực hiện việc kiểm tra và chứng nhận an toàn cho hệ thống đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trước khi đưa vào vận hành. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã triển khai đúng quy định của Việt Nam và nhà tài trợ - Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), đã lựa chọn Liên danh Apave - Bureau - Certifer. Giá trị của hợp đồng là 1.397.148 Euro và 5.986.237.500 VNĐ vốn đối ứng của Việt Nam. Thời gian thực hiện hợp đồng là 57 tháng.
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết.
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết.
Theo đó, nhiệm vụ của Tư vấn độc lập sẽ bao gồm công việc kiểm tra, đánh giá và chứng nhận đủ điều kiện an toàn với các bộ phận/hệ thống, hạng mục thuộc dự án theo thông lệ quốc tế và phù hợp với quy định hiện hành tại Việt Nam; đảm bảo tích hợp đầy đủ các điều kiện an toàn trước khi đưa hệ thống đường sắt vào vận hành...  

 Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km (8km đường trên cao, 4km đi ngầm, 8 ga trên cao, 4 ga ngầm và khu Đề pô), bao gồm 9 gói thầu. Đây là dự án phức tạp, áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại, khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP và mang tới diện mạo mới cho một Thủ đô văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần