Theo dòng thể thao: Bữa tiệc tốn kém

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối qua, đội tuyển U22 Việt Nam đã chính thức tập trung nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Kinhtedothi - Và để chuẩn bị cho sân chơi diễn ra sau đây 3 tháng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã dành đặc ân cho HLV Nguyễn Hữu Thắng khi bỏ tiền tỷ ra tổ chức trận đấu với U20 Argentina nhằm xây dựng đội hình.

Không thể công bố chính xác con số mà VFF phải bỏ ra nhằm đưa U20 Argentina đến Việt Nam thi đấu. Thế nhưng, số tiền ước đoán không thể dưới 5 tỷ đồng. Con số này bao gồm tiền vé máy bay đưa U20 Argentina với 39 thành viên đến Việt Nam, chi phí ăn ở, đi lại đều thuộc diện khách VIP cũng như tiền thuê sân bãi, chi phí an ninh, tổ chức 2 trận đấu. Bên cạnh đó, còn một số tiền không nhỏ được chi cho Liên đoàn Bóng đá Argentina coi như phí ra sân.

Với các đội bóng Nam Mỹ cũng như châu Âu, mỗi trận đấu ở nước ngoài dù nhằm tập luyện, tìm kiếm “quân xanh” thì cũng phải sản sinh ra lợi nhuận, hay chí ít là không phải chi phí bất cứ khoản nào. Tất nhiên, vì thuộc diện "đỉnh của đỉnh" nên các đội bóng này có quyền đòi hỏi. Sự hiện diện của họ mang đến danh tiếng và cơ hội học hỏi cho các đội bóng và nhà tổ chức đối tác.

Vì Argentina “đẹp” nên họ có quyền đòi hỏi về chế độ ưu đãi! Về phần mình, VFF có thể lựa chọn đấu với các đội bóng không danh tiếng với chi phí không nhiều, hoặc những thương hiệu hàng đầu nhưng buộc phải tiêu tốn về tiền bạc. Có thể vì bài toán tài chính, VFF sẽ lựa chọn phương án một. Thế nhưng, HLV Hữu Thắng, người không ít lần than phiền về việc không được đá với những "quân xanh" thượng hạng sẽ muốn được tiêu tiền. Tất nhiên, tiêu tiền là quyền của ông Thắng và chi tiền là trách nhiệm của VFF. Và cuối cùng, trước áp lực về chuyên môn cần phải có những trận đấu lớn, VFF quyết định tổ chức một bữa tiệc bóng đá tốn kém với U20 Argentina với hy vọng thày trò ông Thắng sẽ giành vàng SEA Games.

VFF chấp nhận chơi sang để mở đại tiệc với một trong những đội bóng trẻ hàng đầu thế giới. Thế nhưng, nguyên liệu tốt có thể thành những món ăn ngon hay không còn phụ thuộc vào tài chế biến của đầu bếp trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Và để chiều lòng thực khách, ông Thắng quyết định chơi một canh bạc tất tay khi triệu tập gần như tất cả những cầu thủ trẻ tài năng nhất hiện nay. Ngoại trừ sự vắng mặt của tiền vệ Lương Xuân Trường thì tất cả những cầu thủ thuộc diện quy hoạch nhân sự cho U22 đều có mặt trong lần tập trung lần này.

Đương nhiên, trong một trận đấu với đối thủ cực mạnh, ông Thắng cũng muốn có một màn ra mắt mãn nhãn. Có thể trận đấu này không ảnh hưởng nhiều chuyên môn tại SEA Games 2017 nhưng lại mang đến nhiều điều cho U22. Điều đầu tiên và quan trọng nhất lúc này chính là vị thế vốn đang bị lung lay của HLV Hữu Thắng. Ông đã mất đi sự ủng hộ của một bộ phận dư luận sau thất bại toàn diện tại AFF Cup 2016. Và đến tận lúc này, vẫn có nhiều ý kiến đề nghị VFF sa thải ông Thắng. Vì thế, hơn ai hết, ông Thắng cần một màn trình diễn đủ ấn tượng nhằm vãn hồi lòng tin của dư luận.