Theo dòng thể thao: Cảm hứng từ World Cup

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người ta từng nói, vì World Cup U20 mà cả nền bóng đá phải đối diện với gánh nặng: V.League phải kéo dài thêm 3 tháng và đi liền với đó là chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng để duy trì các đội bóng. VFF cũng phải chi cả chục tỷ đồng cho U20 Việt Nam tập huấn, thi đấu...

Nhưng, có những mối lợi mà World Cup mang đến cho nền bóng đá thì không thể đong đếm được.

Khi Quốc ca Việt Nam được cử hành tại World Cup cũng là lúc hàng chục triệu người hâm mộ nước nhà dõi theo hành trình của đội tuyển U20. Không chỉ có vậy, hàng chục ngàn người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng có được những khoảnh khắc đáng nhớ cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Họ chưa bao giờ dám nghĩ đến dịp có một ngày được cổ vũ đội nhà tại World Cup nơi đất khách quê người.

 

Và, hình ảnh U20 Việt Nam chơi bóng ở Hàn Quốc như được đá trên sân Mỹ Đình đã gây ấn tượng mạnh với FIFA, các đối thủ và giới truyền thông thế giới. Thậm chí, Liên đoàn Bóng đá New Zealand còn thống kê được gần 7.000 cổ động viên (CĐV) Việt Nam đến sân, để so bì với sự thiệt thòi của mình. Rồi, cả U20 Pháp và nhiều đội bóng khác cũng phải ghen tị với U20 Việt Nam vì trên khán đài luôn đỏ rực bởi các CĐV Việt Nam.

Sự đông đảo của CĐV khiến bóng đá Việt Nam có giá hơn với FIFA. Hay nói cách khác, chính các CĐV Việt Nam đã góp phần khiến giải đấu trẻ thêm thành công. Và đương nhiên, sự ghi nhận từ giới truyền thông thế giới và FIFA chính là những món hời vô cùng lớn với bóng đá Việt Nam. Thương hiệu của nền bóng đá được quảng bá một cách rộng khắp. FIFA tự hào rằng những hỗ trợ của họ cho VFF đã phát huy hiệu quả. Chủ tịch FIFA thậm chí còn ngỏ lời được sang thăm Việt Nam. Và đương nhiên, nụ cười từ FIFA chính là cơ hội để bóng đá Việt Nam nhận thêm nhiều nguồn tài chính hỗ trợ trong thời gian tới.

World Cup không chỉ khiến người hâm mộ cảm thấy tự hào về những gì đang có, mà còn mang đến cơ hội để phát triển. Các trung tâm đào tạo trẻ có điều kiện để nhận được sự đầu tư lớn hơn. Các đội bóng có tuyển thủ quốc gia cũng có cơ hội để khai thác thêm nguồn tài trợ. Và quan trọng nhất, các nhà quản lý, các nhà tài trợ hiểu rằng, con đường hội nhập với thế giới phát triển không phải là mù mịt và chẳng thể tới đích. Vậy mới nói, World Cup đang mang đến cho bóng đá Việt Nam cảm hứng để vượt lên chính mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần